สาวใหญ่บุกห้องนักข่าวสภา โวยลั่นขอความเป็นธรรม ตร.ต้องนำตัวออกไป

ภาพจาก มติชนภาพจาก มติชน


เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 29 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณห้องทำงานสื่อมวลชนฟากหนังสือพิมพ์ ชั้น 1 อาคารรัฐสภา 1 ในระหว่างการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 ได้มีหญิงวัยกลางคนบุกเข้ามายังห้องผู้สื่อข่าวเพื่อร้องขอความเป็นธรรม 


โดยได้ตะโกนบอกผู้สื่อข่าวให้มารับเรื่องร้องเรียนที่ได้ใช้เวลารวบรวมอยู่เป็นเวลานาน ทั้งนี้ ผู้หญิงคนดังกล่าวได้ตะโกนเสียงดังลั่นห้องทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำรัฐสภาเข้ามาพาตัวหญิงคนดังกล่าวออกไปจากห้องนักข่าว เพื่อให้ไปพูดคุยหาทางช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่าผู้หญิงคนดังกล่าวขัดขืนโดยคุกเข่าลงกับพื้นและก้มกราบ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้เวลาเกือบ 5 นาทีในการเชิญตัวไปสอบถามถึงรายละเอียด 
 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สภาได้ใช้เวลาสอบถามรายละเอียดประมาณ 20 นาที ก่อนเปิดเผยว่าหญิงคนดังกล่าวชื่อ น.ส.นิตยา พูนเชื้อ ได้เข้ามาร้องเรียนที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์สภาผู้แทนราษฎร แต่ศูนย์ได้ปิดปรับปรุง จึงทำให้ น.ส.นิตยาเข้ามาร้องเรียนกับสื่อโดยตรง จากการสอบถามเบื้องต้นไม่ทราบรายละเอียดเรื่องร้องเรียนแน่ชัด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งเรื่องให้กับคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พิจารณาเนื่องจากเป็นการร้องเรียนขอความเป็นธรรมในเรื่องคดีความ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์