เรือด่วนเจ้าพระยาคาดก.ค.ขึ้นค่าโดยสาร2บ.

เรือด่วนเจ้าพระยาคาดก.ค.ขึ้นค่าโดยสาร2บ.


เรือด่วนเจ้าพระยา คาด ขึ้นค่าโดยสารทุกประเภท 2 บาท ได้กลางเดือน ก.ค. ชี้ หากกรมเจ้าท่าไม่อนุมัติ ปีนี้ อาจขาดทุน 16 ล้านบาท

นาวา โทปริญญา รักวาทิน กรรมการผู้จัดการบริษัทเรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะกรรมการเรือประจำทาง เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2556 ไม่อนุมัติให้ปรับขึ้นค่าโดยสารเรือด่วนเจ้าพระยา เนื่องจาก การคำนวณอัตราค่าโดยสารจากโครงสร้างต้นทุน ระหว่างภาครัฐและเอกชน ยังไม่สอดคล้องกัน จึงจำเป็นต้องมีการพิจารณาใหม่ โดยกำหนดกรอบระยะเวลา ภายใน 90 วันนั้น ขณะนี้ได้เลยเวลาที่กำหนดแล้ว และตนเองได้ส่งหนังสือไปยัง อธิบดีกรมเจ้าท่าถึงเรื่องดังกล่าว รวมทั้งความจำเป็นในการปรับขึ้นค่าโดยสารเรือด่วนทุกประเภท อีก 2 บาท ว่าถ้ายังไม่มีการอนุมัติจะส่งผลให้ปีนี้บริษัทขาดทุนถึง 16 ล้านบาท

"เรื่อง การปรับขึ้นค่าโดยสารเรือด่วนเจ้าพระยาทุกประเภท 2 บาท ตามที่ทางบริษัทได้ยื่นข้อเสนอไปก่อนหน้านี้ คาดว่า ทางกรมเจ้าท่า น่าจะเชิญคณะกรรมการมาหารือกัน ภายในเดือนมิถุนายน 2556 และประกาศใช้อัตราค่าโดยสารใหม่ได้ประมาณกลางเดือนกรกฎาคม 2556"

นาวา โทปริญญา กล่าวต่อว่ภายในสัปดาห์หน้าทางบริษัทจะส่งหนังสือเรื่องการปรับปรุงการให้บริการ  เรื่องเพิ่มความถี่และเรื่องการขยายระยะเวลาในการให้บริการจากเดิมเวลา 19.30น. - 20.00 น. เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ใช้บริการรถไฟฟ้า BTS


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์