ปส.จับยาบ้า9.9แสนเม็ดฝังกลบใต้ถุนบ้าน

ปส.จับยาบ้า9.9แสนเม็ดฝังกลบใต้ถุนบ้าน

ปส.ตามขุดแหล่งหมกพักยาบ้าย่านชานกรุง ก่อนคว้าของกลางได้ 9.9 แสนเม็ด พร้อมยาไอซ์ 19 กก.


พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รอง ผบช.ปส. และ พล.ต.ต.สมบัติ บัวเรือง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องหลายฝ่าย ได้ร่วมกันแถลงข่าว ถึงผลการบุกเข้าตรวจค้นแหล่งพักยาบ้า ล็อตใหญ่ พร้อมยึดของกลางเป็นยาเสพติดได้เป็นจำนวนมาก รวมมูลค่าหลายร้อยล้านบาท ซึ่งประกอบด้วย ยาบ้าที่ขุดได้จากแหล่งฝังกลบที่อยู่ริมคูภายใต้บริเวณใต้ถุนบ้านเลขที่ 103/1 ม.5 ต.หอมศีล อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 2 หลุม


โดยหลุมแรกมียาบ้าจำนวน 350,000 เม็ด ส่วนหลุมที่ 2 มียาบ้าอีกจำนวน 640,000 เม็ด และยาไอซ์จำนวน 19 กิโลกรัม พร้อมซองแบ่งบรรจุทั้งชนิดเป็นถุงใสแบบรูดปิดปากถุงอีกจำนวนหลายพันใบ และซองบรรจุชายี่ห้อหนึ่ง (หงหลง) อีกจำนวนมาก


นอกจากนี้ยังได้ยึดของกลางเป็นรถยนต์แท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้าสีชมพู ของสหกรณ์แท็กซี่อาสาสมัคร เลขทะเบียน ทล-5669 กรุงเทพฯ จำนวน 1 คัน ซึ่งมีป้ายคนขับชื่อนายสุนทร (ต้อย) กมลนาวิน อายุ 46 ปี ซึ่งเชื่อว่าบุคคลดังกล่าวนี้ เป็นเจ้าของบ้าน พร้อมด้วยรถจักยานยนต์ยามาฮ่าไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งพบหลักฐานว่าเป็นของ นางบุญเหลือ หรือ จิ๋ม ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นภรรยาของนายสุนทร แต่เจ้าหน้าที่ไม่พบตัวเจ้าของบ้านขณะที่นำกำลังบุกเข้าทำการตรวจค้น โดยพบเพียงเครื่องซักผ้าที่ยังคงทำงานปั่นซักเสื้อผ้าอยู่ จึงได้เชิญผู้นำชุมชนเข้ามาเป็นสักขีพยานในการเข้าตรวจสอบ


พล.ต.ต.สุรพล กล่าวถึงการติดตามบุกเข้าตรวจค้น จนพบแหล่งพักยาเสพติด ล็อตใหญ่ ในครั้งนี้ว่า สืบเนื่องมาจากการขยายผลการจับกุมยาเสพติดล็อตใหญ่ ยาไอซ์จำนวน กว่า 60 กก. และยาบ้าจำนวน 4 ล้านกว่าเม็ดได้

เมื่อช่วงที่ผ่านมา และได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชนว่ามียาบ้าล็อตใหญ่ถูกแอบนำเข้ามาหลบซุกซ่อนฝังกลบไว้ยังที่บริเวณตามแนวตะเข็บรอยต่อของจังหวัดฉะเชิงเทรา และสมุทรปราการ
สำหรับยาเสพติดล็อตนี้เชื่อว่า เป็นยาบ้าที่ถูกส่งมาจากกลุ่มของ พลโทยี่เซ ชาวมูเซอ ซึ่งมีโรงงานผลิตใกล้กับแนวตะเข็บขายแดนไทย จากประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากภาชนะแพ็คหีบห่อการบรรจุได้ใช้ตรายี่ห้อ คล้ายตราโลโก้ของรถยนต์ยี่ห้อหนึ่งเป็นสัญลักษณ์ แต่จะต้องนำไปทำการตรวจสอบดักส์โปรฟายน์ ซึ่งเป็นการตรวจสอบถึงเคมีภัณฑ์ในเม็ดยา และลักษณะของการห่อหุ้ม รวมถึงเครื่องหมายรอยตรา ตลอดไปจนถึงวัสดุต่างๆ ที่ประกอบกันมาเป็นห่อ เครื่องหมายที่ตรายาที่ดูลักษณะของรอยตอก รอยนูน ก็จะสามารถยืนยันแหล่งที่มาได้อย่างชัดเจน ได้ว่ามีแหล่งการผลิตมาจากที่ใด


ส่วนสาเหตุที่ทำให้ในช่วงนี้มียาเสพติดล็อตใหญ่ๆ ทะลักเข้ามาพักอยู่ในประเทศไทยมากขึ้นนั้น เนื่องจากในขณะนี้ทางประเทศจีนได้มีการสกัดกั้นอย่างหนัก กลุ่มผู้ผลิตที่อยู่ในประเทศเพื่อนบ้านที่ติดกับเรา จึงยอมที่จะควักเงินลงทุนส่งเข้ามาเก็บไว้ในประเทศไทยมากขึ้นโดยเฉพาะในบริเวณโดยรอบใกล้กับเขตกรุงเทพฯ เพื่อที่จะกระจายไปยังผู้ใช้ยาในกรุงเทพฯ และกลุ่มจังหวัดภาคกลาง รวมถึงส่งลงไปยังภาคใต้ด้วย โดยจะหาแหล่งพักยาย่านชานเมืองในลักษณะนี้ ที่ตำรวจติดตามเข้าถึงแหล่งซุกซ่อนได้ยากมาก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์