ยึดพะยูง12ท่อนมูลค่ากว่าล.บาทจ่อข้ามโขง

ยึดพะยูง12ท่อนมูลค่ากว่าล.บาทจ่อข้ามโขง

ผกก.สภ.นาตาล นำกำลังยึดไม้พะยูง 12 ท่อน มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ที่ริมฝั่งโขง ขณะที่คนร้ายไหวตัวทันหลบหนีไปได้


พ.ต.อ.ปรีชา จะบัง ผกก.สภ.นาตาล จ.อุบลราชธานี รับแจ้งว่า กำลังมีการขนย้ายไม้พะยูงหลายท่อนมารวมกองกันไว้ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ทางทิศเหนือดอนเจ้าปู่ตา เขตหมู่บ้านปากแซง หมู่ที่ 3 ต.พะลาน อ.นาตาล ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ จึงแจ้งประสานเพื่อขอสนธิกำลังไปยัง นายอนิรุธ ด่านศิระวานิชย์ นายอำเภอนาตาล พ.ต.ท.ขวัญชัย สิงห์อ่อน ผู้บังคับกองร้อย ตชด.ที่ 227 เขมราฐ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเขมราฐ และหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ อบ.3 เขต อ.โพธิ์ไทร ร่วมกันวางแผนเข้าจับกุม

ที่เกิดเหตุ พบกลุ่มผู้คนเป็นผู้ชายประมาณ 8 -10 คน กำลังพากันขนย้ายไม้พะยูงจากริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อที่จะนำเข้าสู่เรือยนต์หางยาว

ซึ่งได้ติดเครื่องเทียบท่ารออยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อจะขอตรวจค้น ทำให้กลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมดตกใจ ทิ้งของกลางเอาไว้ พร้อมกับรีบขึ้นเรือแล่นออกสู่กลางแม่น้ำโขงเข้าสู่เขตประเทศลาวทันที


จากการตรวจสอบ พบเป็นไม้พะยูง ขนาดหน้ากว้าง 12 - 30 นิ้ว ยาว 2 เมตร จำนวน 12 ท่อน จึงได้ยึดเอาไว้พร้อมกับนำไปดำเนินคดี ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ อบ.3 ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบต่อไป ซึ่งหากไม้จำนวนเหล่านี้รอดเงื้อมมือเจ้าหน้าที่ไปถึงประเทศเพื่อนบ้านแล้ว จะมีราคาถึง 1,008,000 บาท เชื่อว่าตัวการใหญ่น่าจะเป็นคนในพื้นที่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์