ศาลเตรียมชี้ขาดคดี ประกิตเผ่า 15.00น.วันนี้

การพิจารณาไต่สวนคดีนายแพทย์ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ โดยมิชอบด้วยกฎหมาย


ในวันนี้ (12 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พยานและผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว ได้เข้าสู่ห้องพิจารณคดี 704 ของศาลอาญาเรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ ภิญโญ ผู้บังคับการกองร้อยที่ 3 กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามพิเศษ 191 และนางสาวเปมิกา วีรชัชรักษิต เพื่อนสาวคนสนิทของนายแพทย์ประกิตเผ่า และครอบครัวทมทิตชงค์ ทั้งนี้ยังมี พ.ต.ท.ฐิติเดช อินทรแป้น พงส.(สบ3) สน.บางซื่อ และนายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีธัญญา



พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ ได้ขึ้นให้การต่อศาล โดยกล่าวว่า


ตนเป็นผู้ร่วมเดินทางไปกับนายแพทย์ประกิตพันธ์ และรองศาสตราจารย์เพลินจิต ทมทิตชงค์ พี่ชายและมารดาของนายแพทย์ประกิตเผ่า เพื่อนำตัวนายแพทย์ประกิตเผ่า จากบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีธัญญา โดยการที่เข้ามาเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ เนื่องจากตนรู้จักเป็นเพื่อนกับนายแพทย์ประกิตพันธ์ มาตั้งแต่สมัยเรียน และแนะนำให้ครอบครัวทมทิตชงค์ ปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายเกี่ยวกับการไปรับตัวนายแพทย์ประกิตเผ่า ทุกประการ


ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า


นายแพทย์ประกิตเผ่า มีท่าทางหวาดระแวง กลัวคนอื่นจะทำร้าย และสวมใส่เสื้อเกราะอยู่ตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม ระหว่างนำตัวไปที่โรงพยาบาลศรีธัญญา นายแพทย์ประกิตเผ่า ไม่มีอาการจะหลบหนี ยินดีไปพร้อมกับตำรวจและครอบครัวเป็นอย่างดี

สำหรับกรณีที่สั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชาไปที่โรงพยาบาลศรีธัญญา


เนื่องจากได้รับการร้องขอจากมารดาของนายแพทย์ประกิตเผ่า ฯ เพราะเกรงว่าจะมีผู้ไม่ประสงค์ดีรบกวนการรักษาตัวของหมอ และตำรวจที่ส่งไปดูแลอยู่เพียงด้านนอกตัวอาคาร และไม่ได้พกพาอาวุธปืนตลอดเวลาด้วย


นอกจากนี้ศาลได้ไต่สวน นายธวัชชัย แก้วคงคา ปลัดอำเภออำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม


ซึ่งเป็นพยานอีกหนึ่งปากของคดี โดยนายธวัชชัย ยืนยันว่านายแพทย์ประกิตเผ่านั้นมีอาการเป็นปกติขณะมาดำเนินการเรื่องหย่า แต่ทั้งนี้ได้สังเกตพบนายแพทย์ประกิตเผ่าแต่งตัวมิดชิดอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

อย่างไรก็ตาม ศาลมีการพิจารณาไต่สวนเห็นว่าได้รับข้อมูลอย่างเพียงพอแล้ว และจะดำเนินการวินิจฉัยชี้ขาดในเวลา 15.00 น. วันนี้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์