ลูกเจ๊แดงฉลองสมรสหนุ่มกัมพูชาชื่นมื่น สมชาย วอนอย่าโยงการเมือง

ลูกเจ๊แดงฉลองสมรสหนุ่มกัมพูชาชื่นมื่น สมชาย วอนอย่าโยงการเมือง


ลูกเจ๊แดงฉลองสมรสหนุ่มกัมพูชาชื่นมื่น "สมชาย" วอนอย่าโยงการเมือง

วันนี้ (18 พ.ค.) ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี รอยัล เมอริเดียน ในงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสระหว่าง น.ส.ชยาภา วงศสวัสดิ์ บุตรสาวคนเล็กนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีและนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย มีแขกคนสำคัญ ทั้งฝ่ายไทย และกัมพูชาเข้ามาร่วมงานจำนวนมาก อาทิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ เป็นประธานในงานฉลองมงคลสมรส, คณะรัฐมนตรี, ส.ส.พรรคเพื่อไทย นอกจากนั้นฝ่ายกัมพูชา มีพล.อ.เตีย บันห์ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่ากากระทรวงกลาโหม, พ.อ. ฮุน มานี รองเจ้ากรมข่าว บุตรชายสมเด็จฮุน เซน นายกฯ กัมพูชา มาเป็นตัวแทนสมเด็จฮุน เซน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์ก่อนเริ่มงานพิธีมงคลสมรสระหว่าง 

น.ส.ชยาภา วงศ์สวัสดิ์ บุตรสาว และ นายลีนาล นัม เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานคณะรัฐมนตรีกัมพูชา ที่โรงแรมพลาซ่าแอธธินี รอยัล เมอริเดียน ว่า บรรยากาศงานในช่วงเช้า ซึ่งเป็นพิธีหมั้นและจดทะเบียนสมรสนั้นเป็นไปอย่างเรียบง่าย 

มีเพียงญาติและบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายไทย และกัมพูชา ประมาณ 300 -400 คนมาร่วมงาน ทั้งนี้ตนไม่ทราบจำนวนของสินสอด หรือ ของหมั้นเนื่องจาก นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ฐานะมารดาเป็นผู้นับจำนวน

นายสมชาย กล่าวด้วยว่าตนขอเรียกร้องอย่านำเรื่องการแต่งงานของบุตรสาว และ ลูกเขยชาวกัมพูชา ไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง ราชการบ้านเมือง รวมถึงเรื่องเขตแดน เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวที่หนุ่ม สาวชอบพอกัน ตนเป็นคนไทยสิ่งใดที่ทำให้ประเทศเสียหายจะไม่ทำให้เกิดขึ้นอยู่แล้วและไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง 

“เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวของทั้งสองคน ผมในฐานะพ่อก็อยากเห็นลูกสาวเป็นฝั่งเป็นฝา แต่งงานกับคนดี มีหน้าที่การงานมั่นคง ผมขอความเห็นใจอย่านำไปโยงกัน เพราะเป็นเรื่องคนละเรื่อง ส่วนแขกผู้ใหญ่ของกัมพูชาที่มาร่วมงานในวันนี้ มาโดยส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกฯ จะไม่สไกป์มายังงานวันนี้ เพราะก่อนหน้านั้นคู่บ่าวสาว ได้ไปขอพรกับพ.ต.ท.ทักษิณมาแล้ว อีกทั้งไม่อยากให้เป็นที่เอิกเริก ” นายสมชาย กล่าว นายสมชาย กล่าวถึงการฉลองมงคลสมรสของบุตรสาว และบุตรเขยที่ประเทศกัมพูชาในวันที่ 25 พ.ค. ที่โรงแรมโซฟิเทล กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา นี้ว่า ประธานฝ่ายเจ้าสาวจะเป็นนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ฐานะหัวหน้าพรรค

ส่วนพ.ต.ท.ทักษิณ คงจะไม่มาร่วมงาน เนื่องจากตอนนี้มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย เช่น สไกป์มายังภายในงานได้โดยไม่ต้องเดินทางมาเอง ส่วนประธานฝ่ายชายนั้น ตนยังไม่ทราบ เพราะให้เกียรติฝ่ายชายว่าจะเชิญบุคคลใดมา.

ลูกเจ๊แดงฉลองสมรสหนุ่มกัมพูชาชื่นมื่น สมชาย วอนอย่าโยงการเมือง


ลูกเจ๊แดงฉลองสมรสหนุ่มกัมพูชาชื่นมื่น สมชาย วอนอย่าโยงการเมือง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์