เมืองขุนแผน ร้อนระอุพุ่งสูงถึง 42 องศา

เมืองขุนแผน ร้อนระอุพุ่งสูงถึง 42 องศา

เทศบาลเมืองสองพี่น้อง สุพรรณบุรี นำรถดับเพลิงบรรทุกน้ำฉีดน้ำรดลงพื้นถนนทุกสาย ในเขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง เพื่อคลายความร้อน หลังอุณภูมิพุ่ง 42 องศาเซลเซียส

วันนี้ (17 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุพรรณบุรี รายงานว่า

สภาพอากาศในพื้นที่ เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ในช่วงนี้พบว่า สภาพอากาศในช่วงกลางวัน จะมีอากาศร้อนอบอ้าว จนถึงร้อนจัด ความร้อนในช่วงกลางวันของวันนี้พุ่งถึงระดับ 42 องศาเซลเซียส


โดยเฉพาะชาวบ้าน และประชาชนทั่วไป ที่บ้านไม่มีเครื่องปรับอากาศ ต้องพากันเปิดพัดลม เพื่อระบายความร้อน
 
เพื่อคลายความร้อนมาก แต่ก็ช่วยได้ไม่มากเท่าใดนัก จึงต้องหาทางออกในการระบายความร้อนที่แตกต่างกันไป เช่น อาบน้ำ เล่นน้ำ ในคูคลอง และตามแหล่งน้ำธรรมชาติ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัดที่อย่างที่เลี่ยงไม่ได้


ทางด้าน นายวิโรจน์ คณูวัฒนา นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองสองพี่น้อง
 
เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกัน และบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลเมืองสองพี่น้อง นำรถดับเพลิง บรรทุกน้ำเต็มคันออกไปฉีดน้ำรดลงพื้นถนนทุกสาย ภายในเขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง เพื่อเป็นการลด และคลายความร้อนที่เกิดขึ้น ซึ่งสามารถช่วยระบายความร้อนได้ในระดับหนึ่ง


"ที่ผ่านมาได้สั่ง จนท.ฝ่ายป้องกันฯ ขับรถดับเพลิงบรรทุกน้ำเต็มคันฉีดน้ำรดถนน ในพื้นโดยรอบ เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง วันละหลายสิบเที่ยว เพื่อเป็นการลด และระการบายความร้อน ตามที่ชาวบ้านร้องขอ ทุกปีที่ผ่านมาไม่เคยพบว่า ในช่วงกลางวันจะมีอากาศที่ร้อนจัดหนัก ถึงขนาดนี้มาก่อนเลย" นายวิโรจน์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์