เปิดเทอมวันแรกการจราจรยังไม่วิกฤตตามหน้ารร.ยังเคลื่อนตัวได้

เปิดเทอมวันแรกการจราจรยังไม่วิกฤตตามหน้ารร.ยังเคลื่อนตัวได้

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ตรวจความพร้อมการจราจรหน้าโรงเรียนคริสเตียนฯ ถนนสาทร บรรเทาปัญหาความเดือดร้อนช่วงเปิดเทอม จัดบูรณาการหลายส่วนร่วมกันแก้ปัญหา

วันนี้ ( 15 พ.ค.) เวลา 06.30 น.  ที่บริเวณหน้าโรงเรียนคริสเตียนวิทยาลัย ด้านถนนสาทร พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผบช.น. (ดูแลงานจราจร) เดินทางมาตรวจความพร้อมเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้เกิดสภาพคล่องในช่วงเปิดเทอม และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ กล่าวว่า ได้มีการวางระบบการจัดการด้านการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนให้เหมาะสมกับพื้นที่
 
เพื่อให้เกิดความคล่องตัวมากที่สุดในช่วงเวลาเช้าและเย็น โดยไม่กระทบต่อระบบการจราจรในเส้นหลัก ซึ่งจะมีการประสานกับสถานศึกษาในการจัดเตรียมสถานที่รองรับปริมาณรถรับส่งนักเรียน รวมทั้งจะมีการบูรณาการระบบการจราจรในพื้นที่ต่อเนื่องหรือเขตติดต่อ เพื่อให้สามารถเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง

"ปีนี้เรามีการบูรณาการสรรพกำลังในการปฏิบัติหน้าที่จากทุกภาคส่วนทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สายตรวจรถจักรยานยนต์ สายตรวจรถยนต์ และจากภาคเอกชน อาทิ อาสาจราจร เจ้าหน้าที่เทศกิจ อีกทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหน้าสถานการศึกษา เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกและจัดการจราจร "ผู้ปกครองควรเตรียมตัวและวางแผนเส้นทางการจราจรก่อนออกจากบ้านเพื่อไปรับส่งบุตรหลาน และควรออกเดินทางก่อนครึ่งชั่วโมง รวมทั้งควรเตรียมความพร้อมให้นักเรียนในเรื่องกระเป๋า อุปกรณ์การเรียน เมื่อมาถึงหน้าโรงเรียนก็สามารถส่งและรับได้ทันที โดยไม่ต้องจอดแช่หรือรอจนรถคันหลังที่ตามมาติดขัด" ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าว

ส่วนบรรยากาศการจราจรโดยรอบมีผู้ปกครองนำรถยนต์ส่วนตัวมาส่งบุตรหลานเป็นจำนวนมาก โดยทางเจ้าหน้าที่ได้จัดช่องจราจรในการส่งนักเรียนลงหน้าโรงเรียน ซึ่งเป็นไปอย่างเรียบร้อย การจราจรสามารถเคลื่อนตัวได้ตามปกติ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์