ซ้ำรอยลืมเด็ก3ขวบ น้องพอตเตอร์บนรถนร.ขาดอากาศหายใจตายอนาถ

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์


ซ้ำรอยลืมเด็กในรถโรงเรียน สุดสลดใจ! หนูน้อยวัย 3 ขวบ "น้องพอตเตอร์" นักเรียนอนุบาลในศรีสะเกษ เผลอนอนหลับแล้วถูกลืมในรถปิกอัพรับ-ส่งนักเรียน นานกว่า 7 ชม. ถูกพบนอนแน่นิ่งนำส่งโรงพยาบาลพบเสียชีวิตแล้ว ตำรวจเตรียมเรียกคนเกี่ยวข้องมาสอบสวนดำเนินคดี ด้านเจ้าของโรงเรียนส่งตัวแทนมาพบผู้ปกครองและพร้อมรับผิดชอบเต็มที่

วันนี้ ( 14 พ.ค.)  พ.ต.ท.ทินกร เดชาเลิศ พนักงานสอบสวน สภ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุเด็กนักเรียนเสียชีวิตเนื่องจากถูกลืมอยู่ในรถปิกอัพ รับ-ส่งนักเรียนของโรงเรียนอนุบาล  จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  แต่เมื่อไปถึงพบว่าเด็กน้อยผู้เคราะห์ร้ายถูกนำส่งรพ.อุทุมพรพิสัย ไปแล้วและเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

สอบสวนน.ส.ธัญยธรณ์ บุญมา อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 12 บ้านหนองใหญ่ ต.หนองห้าง อ.อุทุมพรพิสัย  แม่เด็ก ให้การทั้งน้ำตาว่า ลูกชายชื่อด.ช.สุริยการ พากัน หรือ “น้องพอตเตอร์” อายุ 3 ขวบ เป็นนักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง ก่อนเกิดเหตุครูของโรงเรียนขับรถปิกอัพมารับน้องพอตเตอร์ จากบ้านไปเรียนหนังสือช่วงเปิดเทอม  โดยรับออกจากบ้านเมื่อเวลา 07.30 น.ไปถึงโรงเรียน เวลา 08.00 น. จากนั้นน้องพอตเตอร์ซึ่งนอนหลับอยู่บริเวณแคปของรถปิกอัพจนถึงเวลา 15.00 น.  เนื่องจากถูกครูลืมไว้ จนกระทั่งมาเปิดประตูรถพบว่า น้องพอตเตอร์อยู่ในชุดนักเรียน สภาพร่างกายเขียวคล้ำ จึงรีบนำส่งรพ.อุทุมพรพิสัย แต่ลูกเสียชีวิตไปก่อน จึงส่งศพไปรพ.ศรีสะเกษ เพื่อทำการตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป 

ต่อมาทางโรงเรียนส่งตัวแทนมาพบและแจ้งว่าจะรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่  ทั้งนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป  โดยถือว่าทางโรงเรียนประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต   พร้อมประสานให้ทั้ง 2 ฝ่ายมาเจรจากันต่อไป

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปที่รพ.อุทุมพรพิสัย ได้รับการยืนยันว่า  น้องพอตเตอร์ถูกนำส่งรพ.ฯจริง แต่เสียชีวิตไปก่อนแล้ว ในสภาพเนื้อตัวเขียวคล้ำและขาดอากาศหายใจ ทำให้แพทย์และพยาบาลไม่สามารถยื้อชีวิตน้องไว้ได้  ล่าสุดได้ส่งศพน้องพอตเตอร์ไปที่นิติเวชรพ.ศรีษะเกษชันสูตร

อนึ่ง เมื่อต้นเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเศร้าสลดใจเมื่อด.ญ.มนัสนันท์ ทองภู่ หรือน้องเอย อายุ 3 ขวบ นักเรียนอนุบาลของโรงเรียนอนุบาลอนงค์เวท จ.สมุทรปราการ  ที่ถูกลืมไว้ในรถตู้รับ-ส่งนักเรียนนานหลายชั่วโมง จนหมดสติและถูกนำส่งโรงพยาบาลกรุงเทพ แพทย์พยายามช่วยรักษายื้อชีวิตไว้หลายวัน แต่น้องเอยก็จากไปในที่สุด  ทั้งนี้ตำรวจสภ.บางปู  ได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด  ไม่ว่าจะเป็นคนขับรถตู้รับส่งนักเรียน และพี่เลี้ยงผู้คอยดูแลเด็กบนรถตู้รับส่งนักเรียน ซึ่งถือเป็นคดีอาญาที่ไม่สามารถยอมความกันได้

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์