ระดมตร.หมื่นนาย ดูแล จร. เปิดเทอมใหญ่

ระดมตร.หมื่นนาย ดูแล จร. เปิดเทอมใหญ่

''พล.ต.ท.เรืองศักดิ์'' เผย ระดมกำลังตำรวจรับมือเปิดเทอมกว่า 1 หมื่นนาย เน้นอำนวยความสะดวกและปลอดภัยแก่ผู้ปกครอง-นักเรียน เต็มที่

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเตรียมความพร้อมรับมือการจราจรในการเปิดภาคเรียนการศึกษา ประจำปี 2556 ว่า ช่วงระหว่างวันที่ 14-16 พฤษภาคมนี้ จะเริ่มดำเนินมาตรการอย่างเข้มข้น ในเรื่องของการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยจราจร  โดยดำเนินการใน 4 มิติ หลัก อาทิ การบริหารจัดการจราจร เริ่มตั้งแต่การวางรูปแบบภาพรวมทั่วประเทศ , การจัดการจราจรบริเวณหน้าสถานศึกษา  มอบหมายให้จราจรหญิงประจำหน้าโรงเรียนเพื่ออำนวยความสะดวก เน้นช่วงเวลาเช้าก่อนเปิดเรียน ตั้งแต่ 05.00 น. และช่วงบ่าย หลังเวลา 15.00 น. โดยระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 1 หมื่นนาย บูรณการทำงานร่วมกับอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้เกิดความรู้ความเข้าใจ ทั้งเส้นทางและปัญหาอื่น ๆ ซึ่งจะมีการติดตามและประเมินผลอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ กล่าวว่า ในส่วนของกรุงเทพมหานครนั้น จากการสำรวจมีโรงเรียนจำนวน 26 แห่ง
 
ที่ต้องดูแลการจราจรเป็นพิเศษ ส่วนถนนสายหลักที่กระทบ มีจำนวน 3-4 สาย อาทิ ถนนสามเสน เจริญกรุง ประชาราษฏร์ สาย 1 และอโศก-ดินแดง เป็นต้น พร้อมกันนี้ได้ขอความร่วมมือนักเรียนและผู้ปกครอง เดินทางด้วยความระมัดระวัง และปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเข้มงวด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์