ชางกรุงเทพฮือฮา ตร.สันติบาล มีเอ็ม16เฝ้าหน้าประตู

ชางกรุงเทพฮือฮา ตร.สันติบาล มีเอ็ม16เฝ้าหน้าประตู

ชางกรุงเทพฮือฮา "ตร.สันติบาล" นำกำลังรักษาความปลอดภัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ "พล.ต.ต.พิชิตชัย" แจง แค่นโยบายผู้ใหญ่ ให้มาฝึกงานรักษาความปลอดภัย

วันนี้ (13 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ในพื้นที่กทม.ว่า
 
ที่บริเวณหน้าประตูทางเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ทั้งฝั่งถนนพระราม1 และถนนอังรีดูนังต์ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุดเครื่องแบบถืออาวุธปืนเอ็ม 16 ยืนประจำการหน้าประตู รวมทั้งมีการตรวจตราผู้เข้าออกที่เข้มข้น จนหลายฝ่ายเกิดความสงสัย 

สอบถาม พล.ต.ต.พิชิตชัย ศรียานนท์ ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล3 (ผบก.ส.3) ระบุว่าตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา

 มีการส่งกำลังตำรวจที่ผ่านการฝึกและเตรียมลงปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศชต.)จำนวน 80 นาย มาฝึกงานที่ตร.ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติในเรื่องการรักษาความปลอดภัย โดยจะอยู่ประจำที่ตร. 4 เดือน ตามนโยบายของพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.เพราะกำลังส่วนนี้ต้องไปทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย(รปภ.)สถานที่และบุคคลสำคัญ

นอกจากนี้ตร. ยังมีนโยบายยกระดับการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ ตร. เนื่องจากสันติบาลเป็นองค์กรรักษาความปลอดภัยของรัฐ
 
ในส่วนของตำรวจตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ดังนั้น จึงจำเป็นที่สันติบาลต้องยกระดับการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ โดยหลังกำลังจากศชต. กลับออกไปลงพื้นที่ศชต. ในเดือนส.ค.ก็จะมีกำลังของสันติบาลที่ฝึกใหม่เข้ามาเสริม 200 นาย มาเพิ่มกำลังในการรปภ.สถานที่ตร.

"กำลังจากศชต.เพิ่งมา เราก็ให้ลองปฏิบัติตามรูปแบบการรปภ.ที่เรียนมา ซึ่งเหมือนของทหาร เพิ่งให้ลองยืนถือปืนหน้าประตูในวันนี้วันแรก เพราะเห็นว่าเป็นวันหยุด แต่ก็ดูแล้วอาจไม่เข้ากับบรรยากาศพื้นที่ เพราะตร.เป็นสถานที่ราชการที่เปิดรับผู้คนเข้ามาติดต่อ เมื่อลองแล้วเห็นว่าไม่เหมาะก็จะยกเลิกคำสั่งไป แต่จะมีตำรวจยืนถือปืนที่หน้าอาคาร 1 ตร.ซึ่งเป็นอาคารบัญชาการ และต่อไปจะมีการติดตั้งระบบคีย์การ์ดเข้าออกอาคารด้วยและจะมีระบบอื่นๆ เข้ามาอีกในอนาคต เพื่อเป็นไปตามระบบรักษาความปลอดภัยที่เหมาะสม" พล.ต.ต.พิชิตชัย กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์