แห่ร่วมงานรำลึก‘เสธ.แดง’เสียชีวิตครบ3ปี ‘เดียร์’ซึ้งไม่ลืมพ่อ รอความยุติธรรม

แห่ร่วมงานรำลึก‘เสธ.แดง’เสียชีวิตครบ3ปี ‘เดียร์’ซึ้งไม่ลืมพ่อ รอความยุติธรรม


แห่ร่วมงานรำลึก‘เสธ.แดง’เสียชีวิตครบ3ปี ‘เดียร์’ซึ้งไม่ลืมพ่อ รอความยุติธรรม

 เวลา 10.30 น. วันที่ 13 พ.ค. ที่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์พระบรมรูปรัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี มีกิจกรรม “รัก ศรัทธา อาลัย” รำลึกครบรอบ 3 ปี การเสียชีวิตของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก จากเหตุการณ์ล้อมปราบผู้ชุมนุมเสื้อแดง เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2553 บริเวณสวนลุมพินี มีการตั้งเต็นท์ เชิญพระสงฆ์ 10 รูป เพื่อทำพิธีสวดมนต์ โดยมี น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล บุตรสาว เสธ.แดง และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคนเสื้อแดงกว่า 300 คน ร่วมพิธีด้วย นอกจากนั้นยังมีเต็นท์ขายของที่ระลึกคนเสื้อแดงรอบบริเวณด้วย

 นายธนกร มณีโชติ เลขาธิการชมรมคนรักเสธ.แดง ในฐานะตัวแทนผู้จัดงาน กล่าวว่า ทางชมรมฯ มีความศรัทธาในตัวเสธ.แดง อย่างไม่เสื่อมคลาย การรำลึก 2 ปี ที่ผ่านมาได้เน้นเนื้อหาทางการเมือง แต่ครั้งนี้อยากให้กิจกรรมเป็นการแสดงออกถึงความรัก ความศรัทธา และความอาลัยเป็นหลัก เพราะสมาชิกชมรมฯ มีความทรงจำต่อตัวเสธ.แดง ในแง่มุมที่ต่างกันไป จึงถือเป็นการเชิญชวนให้คนเสื้อแดงออกมารำลึกร่วมกัน

 นายธนกร กล่าวต่อว่า ทางชมรมฯ อยากให้กำลังใจทีมกฎหมายที่ดูคดีการสังหารเสธ.แดง รีบทำให้ข้อเท็จจริงปรากฏ เพื่อสังคมจะได้รับรู้ว่าผู้สังหารเสธ.แดงเป็นใคร และมีใครสั่งการเบื้องหลัง ทั้งนี้กิจกรรมจะเริ่มอย่างเป็นทางการในเวลา 15.00 น. ทางชมรมฯและคนเสื้อแดงทั่วไปจะมีการเดินขบวนพาเหรดรอบสวนลุมพินี เพื่อแสดงออกถึงความรักและเรียกร้องความเป็นธรรมต่อเสธ.แดง พร้อมกับสนับสนุนให้รัฐสภาออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ให้สำเร็จ สังคมจะได้เริ่มต้นปรองดองได้

 จากนั้นเวลา 18.00 น. จะมีการปล่อยลูกโป่งสีแดงกว่า 1,000 ลูก พร้อมให้คนเสื้อแดงเขียนข้อความที่ตนเองระลึกถึงเสธ.แดง ใส่ไปในลูกโป่งด้วย ส่วนเวทีหลัก มีการเล่นดนตรี อ่านบทกวี และปราศรัยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

 น.ส.ขัตติยา กล่าวว่า ดีใจที่มีคนเสื้อแดงมาร่วมรำลึกมาก 3 ปีผ่านไปคนเสื้อแดงยังไม่ลืมพ่อของตน สะท้อนว่าคนเสื้อแดงยังเฝ้ารอที่จะเห็นความยุติธรรมเกิดขึ้นทั้งกับพ่อของตนเอง และวีรชนคนอื่นๆ ที่เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุมเมื่อปี 53 ด้วย ทั้งนี้ในวันที่ 17 พ.ค.นี้ ทางครอบครัวตนและชมรมคนรักเสธ.แดง จะเดินทางไปทำบุญที่วัดสุขวราราม จ.ราชบุรี เนื่องจากเป็นวัดที่พ่อของตนมีความเลื่อมใสศรัทธาและเคยร่วมสร้างพระอุโบสถไว้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์