ฟ้าผ่า! โรงเก็บฟางแห้งอัดแท่งไหม้วอดทั้งหลัง หวิดย่างสดวัวนมกว่า 30 ตัว

ฟ้าผ่า! โรงเก็บฟางแห้งอัดแท่งไหม้วอดทั้งหลัง หวิดย่างสดวัวนมกว่า 30 ตัว


วันนี้ (13พ.ค.56) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุ เกิดฟ้าฝ่าที่โรงเก็บฟางแห้งอัดแท่ง จนเกิดเพลิงลุกไหม้และลุกลามไปยังคอกเลี้ยงวัว จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมดับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลพิมาย และรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังช่วยกันนำน้ำไปดับเพลิง แต่ในพื้นที่ขณะนั้นได้มีลมกระโชกแรง ทำให้เพลิงได้เริ่มจนทำให้หลังคาของโรงเก็บฟางพังถล่มลงมา เจ้าหน้าที่ต้องเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังคอกวัวและโรงเก็บฟาง ข้างเคียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้ระยะเวลาในการฉีดน้ำสกัดเพลิงนานกว่า 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้   
จากการสอบถาม น.ส.บุปผา สดกลาง เจ้าของโรงเก็บฟาง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเกิดพายุฝนฟ้าคะนองอย่างแรง ซึ่งตัวเองอาศัยอยู่ในบ้านกับพี่สาว ระหว่างนั้นได้ยินเสียงฟ้าผ่าเสียงดังสนั่นจนบ้านสั่นสะเทือน สักพักเพื่อนบ้านก็มาตะโกนบอกว่าฟ้าผ่าโรงเก็บฟางและเพลิงกำลังลุกไหม้ จึงได้โทรศัพท์แจ้งรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลพิมาย ให้มาช่วยดับเพลิง ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงก็ต่างมาช่วยกันดับเพลิงแต่ก็ไม่สามารถดับได้

ซึ่งกว่ารถดับเพลิงจะเดินทางมาถึงไฟก็ลุกไหม้ไปมากแล้ว ทำให้ฟางที่ซื้อเก็บไว้จำนวน 2,000 ก้อนเสียหายทั้งหมด มูลค่าความเสียหายนับแสนบาท โชคยังดีที่ฟ้าไม่ผ่าลงมาตรงคอกวัวนมที่เลี้ยงไว้ 30 ตัวที่อยู่ติดกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์