ปากน้ำโพจัดประกวดตั้งชื่องานตรุษจีนปี57

ปากน้ำโพจัดประกวดตั้งชื่องานตรุษจีนปี57

คณะกรรมการจัดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ จ.นครสวรรค์ จัดประกวดตั้งชื่องานตรุษจีนประจำปี 2557 ชิงรางวัล 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร


นายไพโรจน์ อิทธิชัยเจริญ ประธานคณะกรรมการจัดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ จ.นครสวรรค์ ประจำปี 2556-2557 เปิดเผยว่า ทางคณะกรรมการจัดงานฯ ได้ร่วมประชุมวางแนวทางในการจัดงานแห่ประเพณีเจ้าพ่อ-เจ้าแม่ เนื่องในเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ ปี 2557 โดยในที่ประชุมมีความเห็นร่วมกันที่จะจัดโครงการประกวดตั้งชื่องานตรุษจีน เพื่อให้ชาวนครสวรรค์สามารถมีส่วนร่วมในงานประเพณีอันยิ่งใหญ่ของจังหวัด

อีกทั้งยังเพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์งาน และกิจกรรมต่างๆ อาทิ งานประเพณีทิ้งกระจาด พิธีคัดเลือกองค์สมมุติเจ้าแม่กวนอิม ที่ทางคณะกรรมการจัดงาน จะจัดขึ้นในเร็วๆ นี้ด้วย

ดังนั้น จึงขอเชิญชวนบุคคลทั่วไป รวมถึงนักเรียน นักศึกษา ร่วมกิจกรรมส่งผลงานประกวดออกแบบชื่อหรือคำขวัญงานเทศกาลตรุษจีนนครสวรรค์ ประจำปี 2557 ชิงเงินรางวัล จำนวน 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
สำหรับข้อกำหนดและกติกาการประกวดนั้น ชื่องานที่ส่งประกวดจะต้องเกี่ยวข้องกับความศรัทธาต่อองค์เจ้าพ่อเจ้าแม่ ต้นกำเนิดแม่น้ำเจ้าพระยา และมังกรนครสวรรค์ เน้นกระชับรูปภาษาสวยงาม สื่อความหมายครบถ้วน ดังตัวอย่างชื่องานปีที่ผ่านมา คือ “97 ปี มังกร แดนสวรรค์ สานตำนานตรุษจีนนครสวรรค์ 2556”

ซึ่งผู้ที่ร่วมกิจกรรมดังกล่าวแต่ละราย สามารถส่งผลงานประกวดได้ไม่จำกัดจำนวนชื่อ โดยให้ส่งผลงานพร้อมแนบชื่อที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ ส่งทางไปรษณีย์มาที่ศาลเจ้าแม่หน้าผา ที่อยู่ 94/2 ถนนโกสีย์ ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ 60000 วงเล็บมุมซองว่า (ประกวดตั้งชื่อ)

ส่วนเกณฑ์การตัดสิน คณะกรรมการจัดงานฯ จะพิจารณาจากแนวความคิดสร้างสรรค์ การสื่อความหมายที่ครบถ้วนและเหมาะสมใช้งานจริงได้
นายไพโรจน์ กล่าวต่อไปว่า ชาวนครสวรรค์ที่อยากมีส่วนร่วมในงานออกแบบตั้งชื่อหรือคำขวัญงานตรุษจีนนครสวรรค์ ปี 2557 สามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 15 มิถุนายน

จากนั้น ในวันที่ 1 กรกฎาคม จะมีการประกาศผลอย่างเป็นทางการ ณ ศาลเจ้าแม่หน้าผา และผ่านทาง

facebookhttp:///www.facebook.com/paknamphochinesenewyear


โดยผู้ที่ชนะการคัดเลือกจะได้รับเงินรางวัล จำนวน 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร ซึ่งในส่วนของชื่อผลงานที่ได้รับรางวัล จะถือเป็นลิขสิทธ์ของคณะกรรมการจัดงานฯ ต่อไป และหากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 056-213614 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-16.00 น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์