จับโจ๋ “แก๊งป่าพร้าวโว้ย” ควงระเบิด-อาวุธ โพสต์เฟซบุ๊ก

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


วันที่ 10 พ.ค. พ.ต.ท.โชคดี ศรีเมือง รอง ผกก.สส.กก.สส.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ จำนวน 4 ชุดปฏิบัติการเข้าตรวจค้นเป้าหมายสิ่งผิดกฎหมาย 4 เป้าหมาย ในชุมชนบ้านป่าพร้าว ต.โพธิ์สด็จ อำเภอเมือง นครศรีธรรมราช หลังจากได้ขยายผลการสืบสวนจากกลุ่มในเฟชบุ๊คในชื่อ “แก๊งป่าพร้าวโว้ย” เนื่องจากพบว่าสมาชิกภายในแก๊งจะนิยมถ่ายภาพอาวุธปืน วัตถุระเบิด และยาเสพติด ออกมาแชร์อวดกันอย่างกว้างขวาง

และจากการเข้าตรวจค้นบ้านตามเป้าหมายที่ได้สืบสวนไว้แล้วได้จับกุมนายวัชราหรือเอก ละอองทอง อายุ 28 ปี ในบ้านเลขที่ 108/1 พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนยาวไม่มีทะเบียนหลายกระบอก ระเบิดชนิดเอ็ม 67 หนึ่งลูกสภาพใหม่พร้อมใช้งาน ยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่ง และเมื่อตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติด นอกจากนั้นยังจับกุมนายธนารักษ์ จันทปะ อายุ 28 ปี พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดชนิดยาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนสมาชิกที่เหลือในแก๊งส์นั้นพบว่าอยู่ในช่วงของการเกณฑ์ทหาร เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวทั้งสองรายไปดำเนินคดีต่อไป

พ.ต.ท.โชคดี ศรีเมือง รอง ผกก.สส.กก.สส.ภ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่พบว่ากลุ่มผู้ต้องหาจะมีเครือข่ายเป็นแก๊งเดียวกัน โดยใช้ชื่อว่า แก๊งป่าพร้าว เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนขยายผลจากเฟซบุ๊คของเครือข่ายในแก๊งส์ที่มักนำเอาภาพอาวุธปืน ระเบิดมาแสดงกัน เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนจนแน่ชัดจึงขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าทำการตรวจค้นจนพบของกลางจำนวนมากดังกล่าว

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์