กนก แนะ อนุดิษฐ์ ปิดเว็บทุกกระทรวง หากกลัว นายกฯ ถูกแฮกด่าซ้ำ

กนก แนะ อนุดิษฐ์ ปิดเว็บทุกกระทรวง หากกลัว นายกฯ ถูกแฮกด่าซ้ำ


กนก รัตน์วงศ์สกุล โพสต์เฟซบุ๊กแนะ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที สั่งปิดเว็บไซต์ทุกกระทรวง หากกลัวมือดีแฮกเว็บไซต์ด่านายกรัฐมนตรีซ้ำอีก

สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (8 พฤษภาคม) มีรายงานถึงกรณีที่เว็บไซต์ สำนักนายกรัฐมนตรี ถูกกลุ่มจารกรรมข้อมูล หรือแฮกเกอร์ เข้าไปแฮกหน้าเว็บเพจที่แสดงรายชื่อคณะรัฐมนตรี โดยเปลี่ยนชื่อตำแหน่งของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมข้อมูลต่าง ๆ โดยอ้างว่าเป็นฝีมือของ Unlimited Hack Team จนในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเว็บไซต์ของสำนักนายกรัฐมนตรีได้แก้ไขหน้าเว็บเพจดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่เปิดใช้งาตามปกตินั้น

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (8 พฤษภาคม) นายกนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรข่าวและคอลัมนิสต์ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page กล่าวถึงกรณีการแฮกเว็บไซต์สำนักนายกรัฐมนตรี โดยระบุข้อความถึง น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ดังนี้...

"ท่านรัฐมนตรีอนุดิษฐ์ครับ หลายวันมานี้ผมให้ความร่วมมือกับ ICT เต็มที่เลยนะครับ เปิดแต่เพลง โพสต์เรื่องคนทำงาน โต๊ะทำงาน... ไม่มีเสียดสี เหน็บแนมท่านนายกฯ เลย แฟนเพจที่เข้ามาโพสต์ด่า คอมเม้นทด่า ผมก็ลบไปเยอะมากกกครับ อาจยังมีหลงเหลืออยู่บ้าง ต้องขอเวลาผมด้วย เพราะด่ากันเยอะจริง ๆ ครับ บางคนก็โพสต์มาเป็นรูป...ผมต้องใช้เวลาตีความอยู่นานเชียว เอาเป็น ว่า...ท่านรัฐมนตรีไม่ต้องเป็นห่วงทางนี้ครับ รีบไปปิดเว็บไซต์และเฟซบุ๊กของกระทรวงไอซีทีดีกว่า เห็นมีคนเข้าไปถล่มทุกนาที ปิดเว็บสำนักนายกฯ ด้วย ปิดของกระทรวงอื่น ๆ ไว้ก่อนดีมั้ยครับ ปิดมันให้หมดเลย...พวกแฮกเกอร์มันจะได้ไม่มีที่แฮก...นี่เป็นไง ไอเดียผมเจ๋งปะ ^^ แล้วดู 'มติชนออนไลน์' มันทำ มันจะลงรูปพร้อมคำด่าทำบ้าอะไร! ถึงเป็นภาษาอังกฤษ...แต่ก็มีคนแปลมาลง เว็บข่าวคมชัดลึก โพสต์ทูเดย์ เดลินิวส์...ไม่เห็นลงขนาดนี้ มันหลอกด่าท่านนายกฯ หรือเปล่า ปิดมันเลยท่าน!"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์