ตำรวจเงิบ! จะจับข้อหาขับเร็ว บอกมีกล้องในรถ ปล่อยผ่านเฉย

ตำรวจเงิบ! จะจับข้อหาขับเร็ว บอกมีกล้องในรถ ปล่อยผ่านเฉย


 คลิป ตำรวจเงิบ! จะจับข้อหาขับเร็ว บอกมีกล้องในรถ ปล่อยผ่านเฉย โดยเป็นเหตุการณ์ตำรวจเรียกรถให้จอด อ้างคนขับขับรถเร็วเกินกำหนด แต่เมื่อคนขับรถยืนยันว่าไม่ได้ขับเร็ว และมีกล้องเป็นหลักฐาน ตำรวจกลับปล่อยทันที

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม
รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 นำเสนอคลิปวิดีโอคลิปหนึ่ง โดยเป็นภาพที่ถ่ายจากกล้องที่ติดอยู่หน้ารถ แสดงให้เห็นว่า คนขับรถได้ขับรถผ่านไปเจอจุดตรวจ 2 จุด ซึ่งจุดแรก ตำรวจได้เรียกจอด และถามว่าไปไหนกันมา เมื่อคนขับบอกที่หมาย ตำรวจก็ได้แนะนำเส้นทางให้อย่างเป็นมิตร พร้อมชวนพูดคุยอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะปล่อยให้รถขับออกไป

แต่ทว่า เมื่อขับรถต่อไปได้สัก 10 นาที รถคันนี้ก็ขับมาเจอจุดตรวจที่ 2 และตำรวจได้โบกรถให้จอด พร้อมกับแจ้งว่าผู้ขับขี่ขับรถเร็วเกินกำหนด คนในรถจึงย้อนถามไปว่า ความเร็วเท่าไร เพราะมั่นใจว่าขับแค่ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น และขับตามรถเพื่อนคันข้างหน้ามา นอกจากนี้ยังมีกล้องที่ติดไว้หน้ารถยืนยันด้วยว่าไม่ได้ขับรถเร็วเกินกำหนดแน่นอน

เมื่อได้ยินว่ารถคันดังกล่าวมีกล้องติดอยู่ ตำรวจคนที่เรียกตรวจจึงได้ตอบกลับมาว่า "ไป ๆ" แล้วปล่อยรถคันนี้ให้ขับออกไป โดยไม่ได้จับในข้อหาขับรถเร็วเกินกำหนดตามที่โบกให้เรียกจอดเลยแม้แต่น้อย ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในอินเทอร์เน็ตพอสมควร ว่า ตำรวจเรียกแจ้งข้อหามั่ว ๆ แต่เมื่อทราบว่ารถมีกล้องถ่ายไว้ก็รีบปล่อยไปทันที ทำให้ในตอนท้ายของคลิป ผู้ทำคลิประบุเป็นตัวหนังสือว่า "หากล้องมาติดหน้ารถด่วน เพื่อรักษาความยุติธรรมของคุณ"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์