แม่ค้าขายข้าวแกงเลี้ยงงูหลาม เป็นเพื่อน ปล่อยนอนเลื้อยในร้าน

แม่ค้าขายข้าวแกงเลี้ยงงูหลาม เป็นเพื่อน ปล่อยนอนเลื้อยในร้าน


แม่ค้าขายข้าวแกงอยุธยาเลี้ยงงูหลามขนาด 3.5 เมตร เป็นเพื่อนแก้เหงา ยันนิสัยดี นิ่งสงบ ไม่ดุร้าย

เมื่อ วันที่ 7 พฤษภาคม 2556 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่ร้านข้าวแกงเล้ง ของ น.ส.เครือมาศ ขันธบับ หรือจอย อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 67/8 ถนนด้านหลังสำนักงานโทรศัพท์ทีโอที ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เลี้ยงงูหลามขนาดใหญ่เอาไว้ภายในร้าน สร้างความประหลาดใจให้แก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ

โดยที่ ร้านดังกล่าวพบว่า มีลูกค้านั่งรับประทานข้าวแกงอย่างเอร็ดอร่อย โดยที่ไม่รู้ว่าที่เคาน์เตอร์ด้านล่างมีงูหลามขนาดยาวประมาณ 3.5 เมตร หนักประมาณ 60 กิโลกรัมเศษ ลำตัวกว้างสุดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 8 นิ้ว นอนขดตัวอยู่ใต้เคาน์เตอร์ จนกระทั่งเมื่อทราบว่า ผู้สื่อข่าวมาขอชม น.ส.เครือมาศ และบรรดาญาติ ๆ จึงช่วยกันนำออกมาจากใต้เคาน์เตอร์สร้างความอลหม่านภายในร้านพอสมควร โดยได้ช่วยกันจับไปอาบน้ำถูด้วยสบู่ จากนั้นก็นำกลับไปไว้ที่เดิม

จาก การสอบถาม น.ส.เครือมาศ เปิดเผยว่า งูตัวนี้ชื่อว่า เจ้าเก๋ากี้ มีนิสัยนิ่งสงบ ไม่ดุร้าย เรียกว่าเลี้ยงเอาไว้แก้เหงาได้ ข้างบ้าน และลูกค้าขาประจำที่รู้ก็ไม่ได้กลัวอะไร
มีแต่บางคนที่ไม่เคยเห็น เวลานั่งรับประทานหากมันเลื้อยออกมาก็อาจจะตกใจบ้าง
แต่ขอยืนยันว่าเจ้าเก๋ากี้นิสัยดี

ทั้ง นี้ ตนเลี้ยงงูมาแล้วหลายตัว เนื่องจากชื่นชอบความที่มันเป็นสัตว์ที่เลี้ยงง่าย ไม่ยุ่งยากเรื่องการให้อาหาร และเชื่อง เมื่อมันโตขึ้นก็สามารถปล่อยให้เลื้อยอยู่ภายในบ้านได้ ซึ่งงูที่เลี้ยงไว้ส่วนใหญ่ก็เลื้อยหายไปตามธรรมชาติ จนกระทั่งมาถึงตัวนี้เลี้ยงมานาน 7 ปี โดยไปซื้อมาจากสะพานพุทธ กทม. ราคาตัวละ 500 บาทเท่านั้น ตอนนั้นอายุไม่ถึงเดือน จากนั้นก็เลี้ยงเอาไว้ในห้อง จนกระทั่งโตประมาณ 3 เดือน ก็จะให้ซี่โครงไก่ และน่องไก่กินจนอิ่มประมาณ 8-9 น่อง กลางวันมันก็จะนอนอยู่ใต้เคาน์เตอร์ กลางคืนมันก็จะเลื้อยขึ้นไปนอนที่ชั้น 3 ซึ่งเป็นห้องนอนของตน ทุกคนในบ้านรักมาก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์