หลานนักการเมืองยิงจนท.พรรคภูมิใจไทยดับ มอบตัวแล้ว ‘บุญดำรง’ยันเด็กตัวเองไม่เกเร

หลานนักการเมืองยิงจนท.พรรคภูมิใจไทยดับ มอบตัวแล้ว ‘บุญดำรง’ยันเด็กตัวเองไม่เกเร


หลานนักการเมืองยิงจนท.พรรคภูมิใจไทยดับ มอบตัวแล้ว ‘บุญดำรง’ยันเด็กตัวเองไม่เกเร

ความคืบหน้าคดี นายยุทธนา พุ่มเพง สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นหลานชายของ นายบุญลือ ประเสริฐโสภา อดีตรมช.ศึกษาธิการ ก่อเหตุยิง นายนิรุช ศรีนวล อายุ 30 ปี สมาชิกพรรคเดียวกัน เสียชีวิต ในการสัมมนาย่อยของพรรค ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ตำบลบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 5 พ.ค.

ล่าสุด ตำรวจ สภ.ธงชัย ได้แบ่งชุดเฉพาะกิจ ออกติดตามนายยุทธนา ผู้ต้องสงสัยเป็นมือปืน ตามบ้านญาติ บ้านภรรยา และที่ทำการพรรคการที่จังหวัดราชบุรี และ เพชรบุรี และเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับวันนี้

ส่วนสาเหตุของการลั่นไกในครั้งนี้ พยานในที่เกิดเหตุให้ข้อมูลว่าเป็นเพราะนายยุทธนา เชื่อว่าผู้ตายโกงไพ่ ซึ่งในตอนแรกได้นั่งเล่นไพ่และดื่มกินกันเพื่อความสนุกระหว่างกลุ่มเพื่อนในงานประชุมสมาชิกพรรค

พล.ต.ต.ธเนษฐสุนทรสุขผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ญาติผู้ก่อเหตุได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวในวันพรุ่งนี้ ส่วนคดีก็เป็นไปตามตามขั้นตอน และแม้จะมอบตัวคงต้องจับกุมและคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และผู้ก่อเหตุเป็นหลานชายของนักการเมือง

นายบุญดำรง ประเสริฐโสภา ส.ส.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ตนเพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศเมื่อเช้า จึงไม่ได้ไปร่วมงานสัมมนาพรรคภูมิใจไทย แต่ก็เพิ่งทราบคดีที่เกิดขึ้นกับ นายยุทธนา พุ่มเพง ผู้ช่วยของตน ที่ก่อเหตุยิง นายนิรุช ศรีนวล  เจ้าหน้าที่พรรค ซึ่งรายละเอียดคดีตนยังไม่ได้มีการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นอย่างไร และยังไม่ได้มีโอกาสพูดคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค แต่เชื่อว่าผู้ช่วยของตนกับเจ้าหน้าที่พรรคผู้ตาย และคนอื่นๆ น่าจะรู้จักมักคุ้นกันดีอยู่แล้ว เพราะจะเจอกันในงานสัมมนาปีละครั้ง จึงไม่น่าจะเคยมีปัญหามาก่อน  

อย่างไรก็ดี จากที่เคยร่วมงานกับ นายยุทธนา มาตลอด ก็เชื่อฟังดี และไม่มีนิสัยเกเร แต่ทั้งนี้จากการติดตามข่าว ข้อมูลอาจมีความคลาดเคลื่อนไปบ้าง เพราะเท่าที่ทราบจากผู้ใกล้ชิดเหตุการณ์ ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายมีอาการมึนเมา โดยที่นายยุทธนาไม่ได้ดื่มสุรา และช่วงเกิดเหตุผู้ตายได้ขี่จักรยานตามนายยุทธนาไปที่รถ ก่อนจะเกิดบันดาลโทสะกัน น่าจะเป็นเรื่องเงินการพนัน จนทำให้นายยุทธนาหยิบปืนจากภายในรถขึ้นมาทำร้ายผู้ตายเสียชีวิต ทั้งนี้ ในวันที่ 8 พ.ค. ตนจะเดินทางไป จ.พิษณุโลก เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ญาติผู้เสียหาย จะได้บรรเทาผลร้ายไปก่อน ส่วนรูปคดีของนายุทธนาที่จะเข้ามอบตัวก็คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมายสอบสวนต่อไป

ล่าสุดช่วงค่ำที่ผ่านมานายยุทธนาได้เดินทางเข้ามอบตัวแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์