ผบก.จร. เผยติดกล้องจราจรทั่วกทม. ทำคนฝ่าไฟแดงน้อยลง

ผบก.จร. เผยติดกล้องจราจรทั่วกทม. ทำคนฝ่าไฟแดงน้อยลง


   ผบก.จร. เผย นโยบายติดกล้องตามแยกทั่วกทม. มีประสิทธิภาพดี พบผู้ฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดงน้อยลง แจงผู้กระทำความผิดจะถูกอายัดทะเบียนหากไม่ชำระค่าปรับ และจะต้องชำระค่าปรับในตอนที่ไปต่อทะเบียนรถแทน


          ในวันนี้ (5 พฤษภาคม) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบก.จร. เผยว่าตามนโยบายของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง  ผบช.น. ที่ได้นำเทคโนโลยีมาใช้ในการบังคับใช้กฎหมายด้านการจราจรอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการติดตั้งกล้องฝ่าไฟแดงตามแยกสำคัญต่าง ๆ 30 จุด ทั่วกทม. เพื่อลดอุบัติเหตุในกรณีการฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดงนั้น พบว่า หลังจากนำนโยบายดังกล่าวมาใช้ กทม. มีตัวเลขสถิติผู้ฝ่าฝืนสัญญาณไฟน้อยลง โดยจุดที่มีผู้ฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดงน้อยที่สุดอยู่ที่ 25 คันต่อวัน ขณะที่จุดซึ่งมีผู้ฝ่าฝืนไฟแดงมากที่สุดอยู่ที่ ราว 300 คันต่อวันซึ่งมักจะอยู่ตามสี่แยกรอบนอกชานเมือง

          โดย พล.ต.ต.ปิยะ ระบุว่า หากพบผู้ที่กระทำผิดฝ่าฝืนสัญญาณไฟ ทางเจ้าหน้าที่จะส่งหมายเรียกไปทางไปรษณีย์ เพื่อให้มาชำระค่าปรับที่ บก.จร. ถนนวิภาวดี ภายใน 1 สัปดาห์ ซึ่งหากผู้ขับขี่ไม่มาชำระค่าปรับทางเจ้าหน้าที่ก็จะประสานกรมขนส่งทางบก เพื่อทำการอายัดทะเบียนต่อไป  

          นอกจากนี้  พล.ต.ต.ปิยะ ยังกล่าวอีกว่า ผู้ขับขี่ที่ถูกอายัดทะเบียน จะต้องเสียค่าปรับตามที่กฎหมายกำหนดในตอนที่ไปต่อทะเบียนรถ แต่สำหรับกรณีที่ผู้ขับขี่ซึ่งไม่ได้ชำระค่าปรับยังสามารถต่อทะเบียนได้นั้น อาจเป็นเพราะว่าเจ้าหน้าที่อาจไม่ได้อายัดทะเบียนในทันทีหลังกระทำผิด เพราะโดยปกติจะส่งเรื่องอายัดเป็นล็อตไป ล็อตละประมาณ 2-3 เดือน เนื่องจากเห็นว่าประชาชนบางคนอาจติดธุระหรืออาจไปต่างจังหวัด ทำให้ยังไม่สะดวกในการมาชำระค่าปรับ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์