อัยการผู้สั่งทำ-โต้ลั่น จตุคามเก๊ยันลูกขุนพันธ์รู้จักดี

ย้ำเป็นเหรียญที่ระลึกไม่มีอวดอ้างสรรพคุณ


อัยการคนสั่งทำเหรียญจตุคามฯแถลงโต้ลูกชายขุนพันธ์ หลังนำตำรวจบุกทลายโรงงานผลิตเหรียญ แจกในงานศพ ยืนยันลูกชายขุนพันธ์ก็รู้เรื่องการสั่งผลิตเหรียญรุ่นนี้ เผยไม่อยากออกมาตอบโต้ เพราะไม่ต้องการให้ขุนพันธ์เสื่อมเสีย ระบุการจัดทำเหรียญดังกล่าวเพื่อเทิดทูนเกียรติยศขุนพันธ์ อีกทั้งไม่มีการโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณ มีการระบุชัดเป็นเหรียญที่ระลึก อีกทั้งการสั่งผลิตไม่จำเป็นต้องขออนุญาต เพราะขุนพันธ์เป็นปูชนียบุคคล มีคนเคารพนับถือมากมาย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 มี.ค. ที่ร้านอาหารจวนทอง ถนนรัตนาธิเบศร์ อ.เมือง นนทบุรี นายกฤตภาส สิทธิรักษ์ อัยการอาวุโส ประจำสำนักงานอัยการคดีศาลแขวง จ.นนทบุรี เปิดแถลงข่าวกรณีนายณสรรค์ พันธรักษ์ราชเดช ลูกชายพล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช เข้าร้องเรียนต่อพล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผู้ช่วยผบ.ตร.ให้ดำเนินคดีกับผู้ปลอมเหรียญจตุคามรามเทพที่ระลึกงานพระราชทานเพลิงศพนั้นว่า

เรื่องที่นายณสรรค์ หรือคุณหนุ่ย พันธรักษ์ราชเดช และนางพรรชนา หรือคุณศรี ภรรยา ให้สัมภาษณ์ตามสื่อมวลชนว่า เหรียญที่ระลึกที่มีรูปท่านลุงขุนพันธรักษ์ราชเดช เป็นเหรียญปลอมนั้นไม่เป็นความจริงแต่ประการใด เหรียญดังกล่าวตนเป็นผู้จัดทำขึ้น และเข้าพิธีมาแล้วถึง 3 ครั้ง ด้วยจิตวิญญาณและความรู้สึกส่วนตัวของตน พยายามระงับจิตใจไม่อยากออกมาตอบโต้เรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องเสื่อมเสียต่อเกียรติประวัติลุงขุนพันธรักษ์ราชเดช

"ออกแถลงข่าวเพื่อความกระจ่าง"


นายกฤตภาสกล่าวต่อว่า เมื่อคืนนี้มีการออกข่าวว่ามีผู้แอบอ้างชื่ออัยการจัดทำเหรียญ ต่อมาระบุว่าเป็นอัยการอาวุโส สำนักงานอัยการสูงสุด จนกระทั่งระบุว่าชื่อตนเป็นผู้จัดทำเหรียญปลอม ตนจึงจำเป็นต้องออกมาแถลง ขอย้ำอีกครั้งว่าเหรียญที่ระลึกดังกล่าวไม่มีการโฆษณา อวดอ้างสรรพคุณ หรือแผ่นปลิวให้เช่าบูชาแต่อย่างใด โดยเหรียญได้ระบุข้อความไว้ชัดเจนแล้วว่าเป็นเหรียญที่ระลึก

อัยการอาวุโสกล่าวอีกว่า ความจริงแล้วนายณสรรค์ และนางพรรชนาก็ทราบว่าตนจัดสร้างเหรียญรุ่นนี้ เพราะหลังจากไปทำบุญในวันมาฆบูชาแล้ว วันที่ 4 มี.ค.ตนเดินทางกลับกรุงเทพฯ และระหว่างเดินทางมีผู้แจ้งให้ตนทราบว่า เหรียญที่ระลึกที่มีรูปท่านลุงขุนพันธ์ที่ตนแจกในวันพระราชทานเพลิงศพด้วยมือตนเอง มีผู้นำไปให้ประชาชนเช่าบูชา

และมีนายใจที่เปิดแผงพระอยู่ที่จ.นครศรีธรรมราช ดำเนินการจับและยึดเหรียญมา ตนจึงโทรศัพท์ไปต่อว่านายใจว่าเป็นเหรียญที่ระลึกที่ตนจัดสร้างแจกในงานพระราชทานเพลิงศพ อย่าไปรังแกชาวบ้าน ตนให้ชื่อ พร้อมเบอร์โทรศัพท์แก่นายใจ และถามนายใจว่าใครเป็นคนให้จับ นายใจตอบว่าไปจับตามคำสั่งนายหัว ตนจึงถามว่านายหัวคือใคร นายใจตอบกลับมาว่า คุณหนุ่ย หรือคุณณสรรค์ เป็นคนสั่ง

"ข้อเท็จจริงอีกมากจะให้เป็นความลับกับ สนง. ตร.แห่งชาติ"


อัยการอาวุโสกล่าวต่อว่า ท่านลุงขุนพันธ์เป็นปูชนียบุคคล มีผู้คนเคารพศรัทธามากมาย และโดยเฉพาะกับตนซึ่งเป็นผู้บังคับใช้กฎหมาย ขอยืนยันว่าประชาชนทั่วไปที่มีความเคารพเลื่อมใส ศรัทธาในตัวท่านลุงขุนพันธ์ มีสิทธิเสรีภาพเต็มที่ในการจัดสร้างเหรียญ โดยมิต้องขออนุญาตผู้หนึ่งผู้ใดทั้งสิ้น แต่วัตถุประสงค์หลักในการจัดสร้าง ต้องมีเจตนาหลักในการสร้างเพื่อเทิดทูนเกียรติยศของท่านลุงขุนพันธ์

"เหรียญดังกล่าวผมเป็นเจ้าของและเป็นผู้จัดทำแต่เพียงผู้เดียว มิได้ไปเรี่ยไรหรือขอบริจาคเงินใครมาจัดสร้าง และในความสัมพันธ์ส่วนตัวครอบครัวของผมมีความสัมพันธ์กันอย่างแน่นแฟ้น เฉพาะในตัวท่านคุณลุงขุนพันธ์เท่านั้น ใครเป็นผู้ออกฤกษ์วางเสาเอกศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช และเป็นผู้ให้ฤกษ์ยามแก่คุณลุงขุนพันธ์ในเรื่องสำคัญ

และการเดินทางไปไหนมาไหนต่างๆ และใครเป็นผู้ตั้งชื่อบุตร ธิดา ของท่านลุงขุนพันธ์ทุกคน มีพยานพิสูจน์ได้ เพราะคุณแม่ของผมคือนางสติ สิทธิรักษ์ (วิชัยดิษฐ์) ยังมีชีวิตอยู่และทราบเรื่องนี้ดี ส่วนรายละเอียดเรื่องราวยังมีอีกมากมายถึงความปั่นป่วนครั้งนี้ แต่จะไม่ให้สัมภาษณ์ในตอนนี้ แต่ผมจะไปให้ข้อเท็จจริงในทางลับกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากผมเปิดเผยไปมากกว่านี้ยิ่งจะทำให้เสื่อมเสียแก่วงศ์ตระกูลมากยิ่งขึ้น" นายกฤตภาส กล่าว

"ก่อนหน้านี้บุตรชายขุนพันธ์ พร้อม ตร.เข้าตรวจค้น รง.ผลิตเหรียญขุนพันธ์"


ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 มี.ค. พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วยนายณสรรค์ พันธรักษ์ราชเดช อายุ 56 ปี บุตรชายคนโตของขุนพันธรักษ์ราชเดช และนางพรรณธนา ขุนพันธรักษ์ราชเดช ภรรยา นำหมายศาลอาญาธนบุรี ที่ ด.233/2550 เข้าตรวจค้นโรงงานพุทธมงคลโลหะกิจ เลขที่ 998/2-4 ถ.พรานนก แขวงบ้านช่างหล่อ กทม. พบเหรียญขุนพันธรักษ์ราชเดช โดยนายสุกิจ อรพรตระกูล อายุ 38 ปี เจ้าของร้าน

ระบุว่า เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา มีชายอายุประมาณ 60 ปี อ้างว่าชื่อ นายกฤตภาส สิทธิรักษ์ เป็นอัยการอาวุโส สำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการคดีศาลแขวงธนบุรี มาจ้างแกะบล็อกทำเป็นเหรียญทองแดง ด้านหน้าเป็นองค์จตุคามรามเทพ ด้านหลังเป็นรูปขุนพันธ์ถือไม้เท้า จำนวน 10,000 เหรียญ และจะมารับในวันที่ 16 ก.พ. แต่พอทำได้ 8,000 เหรียญ บล็อกเกิดแตก นายกฤตภาสจึงเดินทางมารับ โดยจ่ายค่าบล็อกก่อนแล้ว 10,000 บาท และอ้างว่าเป็นญาติขุนพันธ์จะเอาเหรียญไปแจกในงานศพ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์