อภิมหา งานวิวาห์ของใครหนอ ? สมเด็จฯ ฮุนเซ็น-ทักษิณ ต้องถอยคนละก้าว !

อภิมหา งานวิวาห์ของใครหนอ ? สมเด็จฯ ฮุนเซ็น-ทักษิณ ต้องถอยคนละก้าว !


......วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม มีงานช้างอีกงานหนึ่ง คือ วันวิวาห์ของ "ชยาภา วงศ์สวัสดิ์" หรือ "น้องเชอรี่" ลูกสาวคนเล็กของ "เจ๊แดง เยาวภา-สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ลูกของอดีตนายกฯ และหลานของอดีตนายกฯ "พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร" และหลานสาวของ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" นายกฯคนปัจจุบัน กับหนุ่มนอก "นัม ลินัล" ลูกชายของ "เลียง นัม" นักการเมืองแถวหน้าของประเทศกัมพูชา คนใกล้ชิดของ "สมเด็จฯฮุน เซน" ผู้นำแห่งเขมร

เวลาแดดร่มลมตก ที่ห้องแอทธินี คริสตัล เมอริเดียน โรงแรมพลาซ่า แอทธินี โดยมี "น้าปู" เป็นประธานในพิธี แน่นอนเมื่อเป็นเช่นนี้ ลูกหลานของบุรุษ-สตรีหมายเลข 1 แห่งตึกไทยคู่ฟ้า บวกกับชื่อชั้นของเจ๊แดง เจ้าแม่วังบัวบาน ย่อมยิ่งใหญ่อลังการ แขกเหรื่อที่รับเชิญและไม่รับเชิญน่าจะพันอัพ ตามคิวเดิม งานแต่งของ "เชอรี่" และแฟนหนุ่ม กำหนดไว้ 2 ภาค คือเมืองไทยกะหนึ่ง และเขมรอีกหนหนึ่ง ในเมืองไทยนั่นน่ะ "สมเด็จฯฮุน เซน" จะบินข้ามเขตแดนมาร่วมเป็นผู้ใหญ่ฝ่ายเจ้าบ่าว วันแต่งที่กัมพูชา ฝ่าย "พ.ต.ท.ทักษิณ" จะเป็นเสือข้ามห้วยจาก "ดูไบ" มาเป็นประธานให้หลานสาว

แต่เกรงว่า "การมุ้ง" จะก่อเหตุและปัจจัยให้เป็นประเด็น "การเมือง" 2 ขาใหญ่เลยนัดกันถอยคนละก้าว คือ "สมเด็จฯฮุน เซน" จะไม่เดินทางมาร่วมพิธีแต่งในเมืองไทย และ "พ.ต.ท.ทักษิณ" จะระงับการเดินทางไปร่วมงานแต่งที่กัมพูชา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์