ฮือฮา! พบแมลงประหลาดตัวกลมสีขาว วอนผู้รู้ช่วยตรวจสอบ

ฮือฮา! พบแมลงประหลาดตัวกลมสีขาว วอนผู้รู้ช่วยตรวจสอบ


พบแมลงประหลาดตัวกลมสีขาว ที่ จ. ลำปาง เผยจะมาหลังเกิดพายุฝน วอนผู้รู้ช่วยตรวจสอบว่าเป็นสัตว์ชนิดใด

            เมื่อ วันที่ 2 พฤษภาคม 2556 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางศรีบุตร ใจโต อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 251/ 3หมู่ 8 ต.ปงแสนทอง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นนักจัดรายการวิทยุชุมชน ประจำสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดลำปาง ว่า พบสิ่งประหลาดคล้ายกับสัตว์เป็นลักษณะตัวกลม สีขาว แต่ไม่ทราบว่าเป็นสัตว์ชนิดใด ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางมาตรวจสอบ

            โดยที่บ้านของนางศรีบุตร พบแมลงประหลาดเกาะอยู่ในถังน้ำพลาสติก เมื่อนางศรีบุตรได้หยิบมาให้ผู้สื่อข่าวดูใกล้ ๆ พบว่า เป็นตัวสีขาวขนาดประมาณ 3 นิ้ว ลักษณะนิ่ม คล้ายพลาสติกใส พอใช้มือจับคลำดูก็มีลักษณะนิ่ม ๆ คล้ายรังไข่

            ทาง ด้าน นางศรีบุตร เล่าว่า ตนพบเจอแมลงชนิดนี้หลังจากเกิดพายุฝนที่ผ่านมา แล้วตกลงมาจากท้องฟ้า ตอนแรกคิดว่าเป็นดอกต้นลิ้นฟ้า แต่ไม่ใช่ มาเกาะอยู่ในถังน้ำหน้าบ้าน และเป็นครั้งที่สอง หลังจากก่อนหน้านี้ เคยเจอมาแล้วครั้งหนึ่งแล้วก็หายไป พอมาครั้งนี้ก็กลับมาอีก ซึ่งตนเชื่อว่าน่าจะเป็นแมลงชนิดหนึ่ง เพราะจะมาในช่วงที่มีพายุลมและฝนตก ที่ผ่านมาตนรู้สึกแปลกใจมาก ซึ่งตนจะเลี้ยงไว้ในถังน้ำ และจะไม่ทำลายและนำไปปล่อยที่อื่นอย่างเด็ดขาด อยากให้ผู้รู้เข้ามาตรวจสอบด้วยว่าสิ่งที่พบคืออะไร เป็นสัตว์ประเภทไหนกันแน่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์