สะพานทรุดเกือบ3ปีวอนให้เร่งซ่อม

สะพานทรุดเกือบ3ปีวอนให้เร่งซ่อม


ชาวโคราชร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซ่อมแซมสะพานข้ามลำน้ำคลัง หลังจากเสาตอม่อสะพานเกิดการทรุดตัว สร้างความหวาดผวาให้กับประชาชน หวั่นซ้ำรอยที่อยุธยา


วันนี้ (2พ.ค.) ชาวบ้านจาก 2 ตำบล คือ ต.ด่านคล้า และต.จันอัด อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา กว่า 20 คน พาคณะผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบสะพานข้ามลำน้ำคลัง ที่เกิดการทรุดตัวลงมาเกือบ 3 ปี แล้ว  บริเวณหมู่ที่ 7 ต.ด่านคล้า อ.โนนสูง เพื่อต้องการให้สะท้อนปัญหาและเรียกร้องผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ให้ซ่อมแซมสะพานที่เสาเข็มของฐานรองกลางสะพาน ทรุดตัวลง ทำให้พื้นสะพานยุบลงต่ำกว่าขอบสะพาน สร้างความเดือนร้อนให้ชาวบ้านไม่กล้าที่จะนำรถยนต์วิ่งผ่าน โดยเฉพาะเวลากลางคืนเกรงว่าจะได้รับอันตราย 

นายเกษม กาบกลาง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลจันอัด เปิดเผยว่าสะพานข้ามลำน้ำคลัง ก่อสร้างเมื่อปี2534 มีขนาดความยาว 40 เมตร โดยได้รับความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลญี่ปุ่น ให้กรมโยธาธิการ กระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ควบคุมการก่อสร้างดังกล่าว สะพานแห่งนี้สามารถใช้สัญจรผ่าน อ.โนนสูง และอ.โนนไทย เพื่อขนถ่ายสินค้าการเกษตรของชาวบ้านในพื้นที่ อีกทั้งยังมีห้วยลำคลัง ซึ่งเป็นลำน้ำสายย่อย ที่จะไหลสู้ลำน้ำมูลไหลผ่านสะพานนี้อีกด้วย

ส่วนสาเหตุของการทรุดตัวเกิดจากอุทกภัยอย่างหนัก เมื่อปี 2553 ทำให้น้ำกัดเซาะตลิ่ง และเสาตอม่อสะพานเกิดการทรุดตัว อีกทั้งตัวสะพานยังมีร่องรอยแตกร้าว ชาวบ้านเกรงว่าสะพานจะถล่มเหมือนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงขอให้หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องเร่งทำการซ่อมแซม เพราะลำพังทางอบต.จันอัด และเทศบาลตำบลด่านคล้า ไม่มีงบประมาณ และช่างที่ชำนาญการด้านจัดการดำเนินการซ่อมแซมได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์