สลด! เด็กอายุ 1 ขวบ ถูกไฟฟ้าช็อร์ตดับ ต่อหน้าพ่อแม่วัยโจ๋

สลด! เด็กอายุ 1 ขวบ ถูกไฟฟ้าช็อร์ตดับ ต่อหน้าพ่อแม่วัยโจ๋


เมื่อ เวลา  19.00  น. วันที่  1  พฤษภาคม ที่ผ่านมา  พ.ต.ท.ภาสพงศ์  ศรีเมือง  พนักงานสอบสวน  สภ.เมืองศรีสะเกษ  ได้รับแจ้งเหตุ  มีเด็กชายอายุ  1  ขวบ  ถูกไฟฟ้าช็อร์ต  และเสียชีวิตระหว่างนำตัวส่ง  รพ.ศรีสะเกษ  จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  พร้อมทั้งได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพ  แล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


เมื่อไปถึงพบผู้ปกครองของเด็กผู้เสียชีวิตกำลังนั่งกอดศพลูกน้อยในอ้อมอกด้วยอาการเศร้าโศกเสียใจอย่างหนัก 


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า  แม่และพ่อของเด็กที่เสียชีวิตชื่อ  น.ส.สิรินทิพย์  แดงแก้ว  อายุ  18  ปี  และนายประจักษ์  ขาวสะอาด  อายุ 21  ปี  ซึ่งเด็กน้อยที่เสียชีวิตชื่อ  ด.ช.ประภากร  ขาวสะอาด  อายุ 1  ปี  11  เดือน โดยทั้งหมดอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 18  หมู่  5  บ้านเพือยพุ่ม  ต.ทุ่งสว่าง  อ.วังหิน  จ.ศรีสะเกษ


ทั้งนี้  น.ส.สิรินทิพย์  ให้การว่า  ก่อนเกิดเหตุ  เมื่อเวลาประมาณ 16.00  น. ตนพร้อมด้วยสามี  และลูกน้อย  ได้พากันไปซื้อของใช้  และอาหารมารับประทาน  ที่ร้านค้าแห่งหนึ่งในหมู่บ้านที่ตนอาศัยอยู่   ซึ่งในขณะที่ตนกำลังเลือกซื้อสินค้าอยู่นั้น  ได้ปล่อยลูกชายให้  ด.ช.ประภากรเดินเล่นอยู่บริเวณหน้าร้านดังกล่าว  แต่ด้วยความซุกซน  และรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเด็ก   จึงได้ไปจับที่ประตูร้านค้า  ซึ่งเป็นประตูเหล็ก  โดยไม่ทราบว่ามีสาย ไฟฟ้ารั่วอยู่บริเวณนั้น  จึงส่งผลให้ไฟฟ้าช็อร์ตลูกของตนต่อหน้าต่อตา  จากนั้นได้ล้มลงและสลบอยู่ที่บริเวณใกล้ประตูร้านค้า  ตนได้พยายามเข้าไปช่วยเหลือ  แต่เนื่องจากแรงไฟฟ้าสถิต อยู่ในร่างกาย ลูกชายตน ทำให้ตนโดนไฟฟ้าช็อร์ตด้วย  แต่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น  หลังเกิดเหตุดังกล่าว  จึงได้นำตัวลูกชายไปรักษาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลชุมชนทุ่งสว่าง  ก่อนจะมีการนำตัวส่งไปยัง  รพ.ศรีสะเกษ  แต่ว่า  ด.ช.ประภากรได้เสียชีวิตต่อหน้าตนและสามีในระหว่างเดินทางไปถึง  รพ.ศรีสะเกษ


น.ส.สิรินทิพย์  กล่าวต่อไปว่า  อยากให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับพ่อแม่  ผู้ปกครองทุกคนที่มีลูกน้อย ซึ่งต้องดูแลอย่างใกล้ชิด  รวมไปถึงร้านค้า  หรือสถานที่ต่าง  ๆ  ที่มีบุคคลสัญจรไปมา  หรือแวะเวียนมาทำธุระ อยู่เป็นประจำ  ควรจะได้มีการตรวจตราสายไฟฟ้า  และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าให้ดี  เพราะตนไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับใครอีก 

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ภาสพงศ์  ศรีเมือง  จึงได้มอบศพ  ด.ช.ประภากร  ให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป



 
 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์