ตะลึง!พบองค์พระพุทธรูป4ขา

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


พบองค์พระพุทธรูป 4 ขา ชาวบ้านเชื่อกราบไหว้ช่วยในเรื่องโรคภัย

 

1 พ.ค.56 ผู้สื่อข่าวได้รับการบอกเล่าจากชาวบ้านผู้อยู่อาศัยละแวกวัดบุณย์กัญจนารามว่า พบพระพุทธรูปสี่ขาประดิษฐานภายในวัด ซึ่งตั้งอยู่บริเวณริมถนนสุขุมวิท หมู่ที่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทราบต่อมาว่า เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย สีทองเหลืองอร่ามไปทั้งองค์ หน้าตักกว้างประมาณ 29 นิ้ว สูงประมาณ 160 เซนติเมตร เกตุบัวตูม แต่เป็นที่น่าสังเกตว่ามีขาทั้งหมดสี่ขาแบบนั่งขัดสมาธิโดยขาขวาทับขาซ้ายถึง 2 ชั้น ลักษณะลำตัวเอียงไปด้านหลังเล็กน้อย

               

ทั้งนี้ พระวีระยุทธ กนฺตธมฺโม อายุ 57 ปี พระลูกวัดฯ กล่าวว่า หลวงพ่อสี่ขาประดิษฐานอยู่ที่วัดแห่งนี้มานานแล้วคาดว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 50 ปี และน่าจะเป็นพระพุทธรูปองค์แรกของประเทศที่มี 4 ขา ส่วนประวัติความเป็นมาของหลวงพ่อสี่ขาองค์นี่มีว่า มีญาติโยมคนหนึ่งเกิดป่วยเกี่ยวกับข้อและกระดูกที่ขา สร้างความเจ็บปวดให้เป็นอย่างมากรักษาอย่างไรก็ไม่หาย ขณะที่นอนหลับได้ยินเสียงบอกให้มาสร้างหลวงพ่อสี่ขาที่วัดแห่งนี้ เพราะเป็นหมอชีวกโกมารภัจจ์ผู้รักษาพระพุทธเจ้ากลับชาติมาเกิด

               

"เมื่อโยมผู้นี้มาดำเนินการตามที่นิมิตไว้ ปรากฏว่าได้หายจากโรคภัยไข้เจ็บ นับแต่นั้นมา เมื่อญาติโยมคนใดเจ็บไข้ได้ป่วยเกี่ยวกับขา ก็จะมาจุดธูปสามดอกบนบานศาลกล่าวกราบไหว้ขอพรเพื่อให้หายเจ็บป่วย จนเป็นที่กล่าวขานกันไปในชุมชนแห่งนี้" พระวีระยุทธ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์