ชาวเชียงใหม่โวย อาจารย์ม.ดังบังคับลูกศิษย์ถ่ายนู๊ดแลกเกรด

ขอบคุณภาพประกอบ isnhotnewsขอบคุณภาพประกอบ isnhotnews


เมื่อวันที่ 29 เม.ย.56 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายนที ธีรโรจนพงษ์ เลขาธิการกลุ่มเชียงใหม่อริยะ นางสาวสิริกร อินพรหม สมาชิก และกลุ่มเครือข่ายได้พร้อมป้ายภาพถ่ายนู๊ดจำนวนหนึ่ง โดยเดินทางมาประท้วงกรณีที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งของรัฐมีการจัดการถ่ายนู๊ดชายนอนกอดกันบนเรือนไทลื้อล้านนา 

สร้างความเสื่อมเสียทำลายวัฒนธรรมอันดีงามของชาวล้านนาลง โดยทางกลุ่มยืนยันให้ทางผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบว่ามีการอนุญาตให้ใช้สถานที่ในการถ่ายทำได้อย่างไร และสอบถามถึงความเหมาะสม โดยได้ยื่นหนังสือให้ นายณรงค์ เหล็กสมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายยุทธศาสตร์และเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำเรื่องส่งถึง นายสนธยา คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เพื่อจี้ให้ทางมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ตรวจสอบกรณีอาจารย์ที่ถ่ายนู๊ดคนดังกล่าว 

เพราะทราบว่ามีการบังคับให้ลูกศิษย์ถ่ายนู๊ดแลกเกรด โดยต่อจากนี้ จะมีลูกหลานเจ้าของเรือนไทลื้อที่ใช้ถ่ายทำมายื่นประท้วงกรณีนำเรือนไทลื้อโบราณของบรรพบุรุษที่บริจาคให้ใช้เพื่อศึกษา แต่นำไปใช้ในการถ่ายแบบนู๊ดซึ่งไม่เหมาะสม โดยมีคลิปแอบถ่ายตอนการถ่ายทำยื่นให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องทราบด้วย

นายนที ธีรโรจนพงษ์ เลขาธิการกลุ่มเชียงใหม่อริยะ เปิดเผยว่า ได้รับร้องเรียนมาจากประชาชนและผู้ที่ทนไม่ไหว ซึ่งร้องเรียนไปแล้วทางหน่วยงานภาครัฐ แต่ไม่เป็นผล จึงเดินทางมาร้องเรียนกับตนเอง และเรื่องดังกล่าวได้แพร่กระจายไปในระบบโซเชียลเน็ตเวิร์ค และเครือข่ายอินเตอร์เน็ตถึงความไม่เหมาะสมในการใช้เรือนไทลื้อซึ่งเป็นเรือนล้านนาโบราณ ในการถ่ายภาพเปลือยชายสองคน ซึ่งไปในทางศิลปะหรือไม่ยังเป็นข้อสงสัย เพราะเกี่ยวเนื่องกับเรื่องลามกอนาจาร และหลบหลู่ผีบ้านผีเรือนที่ปกป้องคุ้มครองเรือนโบราณ ซึ่งมีผู้บริจาคเพื่อใช้ในการศึกษา ซึ่งต้องการความรับผิดชอบในการดำเนินการเอาผิดลงโทษของบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว

สำหรับเรือนไทลื้อโบราณที่ใช้ถ่ายทำนั้น เป็นเรือนไทยล้านนาอายุกว่า 100 ปี โดยมีลูกหลานบริจาคให้มหาวิทยาลัยเพื่อนำไปศึกษาประวัติของล้านนา และสถาปัตยกรรมโบราณ แต่นำมาใช้ถ่ายแบบนู๊ดศิลปะจนเป็นเรื่องราวขึ้นมา 


ขอบคุณ : isnhotnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์