ตร.จับ พระดวดเบียร์ เมากลิ้งข้างถนน ลีลาไม่ยอมสึก อ้างไม่ทำใครเดือดร้อน

ตร.จับ พระดวดเบียร์ เมากลิ้งข้างถนน ลีลาไม่ยอมสึก อ้างไม่ทำใครเดือดร้อน


เมื่อ เวลา 22.00  น.  วันที่ 28 เมษายน  ที่ผ่านมา   พ.ต.ท.ปฏิกรณ์ หาญหัตถกิจ สารวัตรเวร สภ.เมืองชัยนาท   รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบพระสงฆ์ มีอาการเหมือนคนเมาสุรา นอนไม่ได้สติอยู่ริมถนนในซอยวัดโพธิ์ภาวนาราม ม.4. ต.บ้านกล้วย เขตเทศบาลเมืองชัยนาท จึงสั่งการให้สายตรวจรถยนต์ เข้าทำการตรวจสอบ


เมื่อสายตรวจรถยนต์เดินทางมาถึงกลางซอยวัดโพธิ์ฯ  ซึ่งอยู่ห่างจากวัดโพธิ์ภาวนาราม 100 เมตร  ที่บริเวณร้านขายของชำ บนแคร่หลังร้านมีพระสงฆ์นอนอยู่ในสภาพไม่ได้สติ ผ้าสบงจีวร หลุดลุ่ย   ชาวบ้านช่วยกันปลุกก็ไม่ยอมตื่นจนต้องใช้น้ำราด พระรูปดังกล่าวจึง  ค่อยๆ งัวเงียตื่นขึ้นมา


เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามที่มาที่ไป พระรูปดังกล่าวให้การวกวนแต่พอจับใจความได้ว่า   เคยอาศัยอยู่ในซอยที่เกิดเหตุ แต่ไปบวชอยู่ที่ จ.อุทัยธานี ก่อนเกิดเหตุได้กลับบ้านมาเยี่ยมโยมแม่ที่บ้านภายในซอยใกล้ที่เกิดเหตุ เกิดนึกอยากดื่มเบียร์จึงจ้างญาติโยมไปซื้อให้ ดื่มหมดไป 2 กระป๋อง  ทำให้เกิดอาการเมา แล้วออกเดินโซเซจนมาพบแคร่หลังร้านขายของชำที่ปิดแล้ว   จึงหวังจะอาศัยนอนให้ถึงเช้าแล้วจะเดินทางต่อไปยัง จ.อุทัยธานี แต่มีพลเมืองดีโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจพบเสียก่อน



อย่างไรก็ตาม  เมื่อค้นในย่ามที่พระรูปดังกล่าวสะพายติดตัวมาพบบัตรประชาชน ระบุชื่อนายบัญดิษฐ์ สอาดดิษฐ์ อายุ  31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 242/4 ซ.เทศบาล12 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองชัยนาท แต่ไม่พบสูจิบัตรการบวชเป็น พระแต่อย่างใด สอบถามอ้างว่าทำสูจิบัตรหาย และภายในย่ามยังพบเบียร์ยี่ห้อหนึ่งอีก จำนวน 1 กระป๋องยังไม่ได้เปิดดื่ม อยู่รวมกับสิ่งของในย่ามด้วย แต่พระบัญดิษฐ์ปฏิเสธว่าไม่ใช่ของตน


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งต่อพระบัญดิษฐ์ว่าการกระทำอย่างนี้ไม่เหมาะ สมต่อเพศสมณะ จะต้องสึกไปเป็นฆารวาส  พระบัญดิษฐ์เริ่มแสดงความไม่พอใจและถามอยู่ตลอดเวลาว่าตนไปทำความเดือดร้อน อะไรให้ใคร และไม่ยอมสึก เมื่อเจ้าหน้าทีจะเชิญตัวไปโรงพัก พระบัญดิษฐ์ก็ไม่ยอมเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปนิมนต์รองเจ้าอาวาสวัด โพธิ์ภาวนาราม มาพูดเจรจาเพื่อให้ยอมลาสิกขา

โดยใช้เวลาในการเกลี้ยกล่อมให้ยอมสึกอยู่ 15 นาทีพระบัญดิษฐ์จึงยอมกล่าวลาสิกขาจากเพศบรรพชิต เปลี่ยนสู่เพศฆารวาส จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายบัญดิษฐ์ ที่เปลี่ยนเครื่องแต่งกายใส่เสื้อยืดและกางเกงขาสั้นที่ชาวบ้านบริจาคให้นำ ส่ง พ.ต.ท.ปฏิกรณ์ เพื่อตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์และตรวจสอบว่าเป็นพระที่บวชถูกต้องหรือไม่ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีต่อไป



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์