แก่งกระจานส่งทีมประกบช้างเผือกกันหนีออกชายแดน

แก่งกระจานส่งทีมประกบช้างเผือกกันหนีออกชายแดน


หัวหน้าอุทยานแก่งกระจาน เผย รองอธิบดี เตรียมลงพื้นที่วางแผนดูแลช้างเผือก

 ส่งทีมประกบกันเดินออกชายแดน คาด รอสอบเรื่องขบวนการฆ่าช้างหลังจากนี้ ยัน ทำงานเต็มที่

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน  เปิดเผยกับ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าในการติดตามช้างเผือกว่า ได้รับการประสานจาก นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ว่า จะเดินทางมายังพื้นที่ เพื่อวางแผนการดำเนินการติดตามช้างเผือก โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างการเตรียมเครื่องมือ อาจจะลงมาเย็นนี้ หรือ พรุ่งนี้  แต่ยังไม่ทราบว่าจะใช้เครื่องมือเทคนิค

อะไรบ้าง  คงต้องรอมอบหมายงานก่อน อย่างไรก็ตาม ในส่วนของอุทยานฯ ก็ส่งทีมเกาะติดช้างเผือกแล้ว เพื่อไม่ให้ออกนอกประเทศ เพราะล่าสุดพบว่า อยู่ห่างจากชายแดนไทย-พม่า เพียง 10 กม. แต่ยังมีชุมชนป่าเด็งกั้นอยู่   ฝูงช้างไม่น่าข้ามไป ส่วนเรื่องขบวนการล่าช้างนั้น ยืนยันว่า ดูแลป้องกันอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องช้างที่ถูกฆ่าในแก่งกระจาน ได้มีหนังสือมาถึงตนแล้ว แต่ยังไม่มีการกำหนดเรื่องวันที่จะทำการสอบสวน 

 คาดว่า น่ารอเรียกหลังเสร็จเรื่องช้างเผือกก่อน แต่ก็ยืนยันว่า ทำงานเต็มที่ เพราะทุกคนก็แทบจะไม่ได้พัก มองเป็นเรื่องปกติ อยากให้สังคมและผู้ใหญ่ รู้ปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย โดยพร้อมที่จะต่อสู้กับขบวนการเหล่านี้ต่อไป

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์