ทำแผนฯ ยิงดับ ร.ต.ต.อ่างทอง

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


เมื่อวันที่ 24 เม.ย. พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณ์กุล รอง ผบช.ก. พร้อมด้วยพ.ต.อ.ชูเดช กองกันภัย รอง ผบก.ภ.จ.อ่างทอง พ.ต.อ.ไพศาล ศักดิ์สุนทรศิริ ผกก.อก.บก.ก. พ.ต.อ.คณธัช ชูตระกูล ผกก.สภ.วิเศษชัยชาญ และเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย นำตัวนายวิทยา อินทรานุรักษ์ หรือจ้อนทางพระ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหายิง ร.ต.ต.วรวัฒน์ ผลกล้วย อายุ 53 ปี ตำรวจ บก.ปทส. เสียชีวิตเมื่อวันที่ 16 เม.ย.มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณถ.โพธิ์พระยาท่าเรือ หมู่ 4 ต.ไผ่จำศีล อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง โดยมีประชาชนและญาติทั้งผู้เสียชีวิตและผู้ต้องหานับพันคนมาดูการทำแผนฯ

 หลังจากเจ้าหน้าที่นำนายวิทยาลงจากรถไปชี้จุดทำแผนฯ ระหว่างนั้นญาติของร.ต.ต.วรวัฒน์วิ่งเข้ามาเพื่อจะทำร้ายนายวิทยา เจ้าหน้าที่ต้องรีบกันออกไปอย่างโกลาหลแต่แล้วก็เกิดเหตุไม่คาดคิด เมื่อญาติของนายวิทยากรูเข้ามาทำร้ายญาติฝ่ายร.ต.ต.วรวัฒน์ จนเกิดตะลุมบอนกันขึ้น เจ้าหน้าที่ต้องรีบแยกทั้ง 2 ฝ่ายออกจากกันและเร่งทำแผนฯให้แล้วเสร็จ โดยก่อนทำแผนฯ เจ้าหน้าที่ได้ให้นายวิทยาขอขมาภรรยาผู้ตายและเคารพรูปผู้เสียชีวิต

 นายวิทยากล่าวระหว่างทำแผนฯ ว่า เหตุที่ทำก็เพื่อป้องกันตัวยิงไปโดยไม่รู้ว่าถูกผู้ตายตรงไหน หลังก่อเหตุนำรถและปืนไปทิ้งจากนั้นหนีไปอยู่บ้านดอนขี้นก ประเทศลาว กระทั่งตัดสินใจขอมอบตัวกับพล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริ ผบก.ภ.จ.เชียงราย ซึ่งเหตุการณ์เริ่มจากขับขี่รถเบียดกันมาแล้วจอดรถมีปากเสียงกับคู่กรณีที่เป็นเพื่อนของร.ต.ต.วรวัฒน์ ระหว่างนั้นร.ต.ต.วรวัฒน์เดินเข้ามาแต่ตนไม่รู้ว่าจะมาไกล่เกลี่ย เนื่องจากตอนนั้นอยู่ในอาการมึนเมาและเกรงว่า ร.ต.ต.วรวัฒน์จะทำร้ายจึงชักปืนยิงขา 1 นัด แต่ร.ต.ต.วรวัฒน์ยังคงเดินเข้ามาหาจึงยิงซ้ำอีก 3 นัด จนร.ต.ต.วรวัฒน์ล้มลง จากนั้นรีบขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างทำแผนฯ ญาตินายวิทยา มือปืน ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นพยายามเข้าทำร้ายญาติของผู้เสียชีวิต เนื่องจากไม่พอใจที่เข้าไปทำร้ายนายวิทยา ทำให้ประชาชนที่ดูเหตุการณ์ต่างโห่ร้องแสดงความไม่พอใจกลุ่มญาติผู้ต้องหาดังลั่น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์