แอดมิชชั่นส์ป่วน!แกล้งเพื่อนสมัครซ้ำ

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


สอท.เผยนร.ร้องถูกแอบอ้างสมัครแอดมิชชั่นส์ซ้ำ 10 ราย ชี้เหตุเด็กแกล้งกัน ขู่คนทำมีสิทธิ์โดนลงโทษ เตือนรักษาข้อมูลเลขบัตรปชช.ให้ดี อย่าให้ใครรู้
 
23 เม.ย. 56 นางศศิธร อหิงสโก ผู้จัดการสมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (สอท.) เปิดเผยว่า ตามที่ สอท.ได้เปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาด้วยระบบกลางการรับนิสิตนักศึกษาหรือแอดมิชชั่นส์กลาง ประจำปีการศึกษา 2556 เมื่อวันที่ 11-21เม.ย.ที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์ www.cuas.or.th และกำหนดชำระเงินถึงวันที่ 23 เม.ย.นั้น จากข้อมูลผู้สมัครตั้งแต่วันแรกจนกระทั่งปิดระบบการรับสมัคร ปรากฏว่ามีผู้สมัคร121,141 คน แต่มียอดชำระเงินถึงวันที่ 23 เม.ย.56เวลา 16.00 น. จำนวน 100,000 คน ทั้งนี้ผู้สมัครจะสามารถชำระเงินได้จนถึงเวลาปิดทำการของธนาคาร โดยข้อมูลจะถูกส่งถึง สอท.และนำขึ้นเว็บไซต์ ภายในวันที่ 24 เม.ย.56 เพื่อให้ผู้สมัครตรวจสอบสถานะการชำระเงิน
                         
นางศศิธร กล่าวต่อว่า ตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า ช่วงบ่ายมีนักเรียนจากโรงเรียนศรีอยุธยา จำนวน 6 คน เดินทางมาร้องเรียนที่ สอท. และอีก 4 ราย ได้โทรศัพท์มาร้องเรียน รวมเป็น10 ราย กรณีถูกแอบอ้างใช้ชื่อและข้อมูลเข้าสมัครแอดมิชชั่นส์ ซึ่งตนได้ให้เจ้าหน้าที่ชี้แจงนักเรียนแล้วว่าขอให้ส่งคำร้องเข้ามาที่สอท. และไม่ต้องกังวล เนื่องจากกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นทุกปี ไม่ใช่เรื่องใหญ่ โดยจากการสอบถามในปีที่ผ่านมา พบว่า เป็นเรื่องการแกล้งกันของนักเรียนซึ่ง สอท.ก็สามารถแก้ปัญหาให้กับผู้สมัครทุกคนได้ ดังนั้น อยากฝากนักเรียนทุกคน หากเกิดกรณีดังกล่าวขึ้นกับตนเอง ขอให้ส่งเรื่องร้องเรียนมายัง สอท. และไม่ต้องกังวล สอท.จะดำเนินการทุกอย่างให้ถูกต้องและช่วยเหลือเต็มที่ พร้อมกันนี้ขอฝากนักเรียนไม่ควรบอกเลขบัตรประจำตัวประชาชนให้แก่ผู้อื่น เพื่อไม่ให้เกิดกรณีถูกแกล้งอีก ส่วนนักเรียนที่เป็นผู้แอบอ้างข้อมูลทำการสมัครซ้ำในชื่อของเพื่อน หากมีการตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลใดก็จะมีบทลงโทษ เพราะต่อให้บอกว่าเป็นเรื่องการแกล้งเพื่อนก็เป็นเรื่องที่ไม่สมควรทำ
                         
“สอท.ขอยืนยันว่าไม่มีการแฮกข้อมูล หรือแฮกเว็บไซต์ แต่อย่างใด ซึ่งการสมัครซ้ำนั้น สามารถกระทำได้เพียงรู้เลขบัตรประชาชนของผู้อื่นก็เข้าไปสมัครได้ กรณีที่เกิดขึ้นจึงเป็นเพียงการแกล้งกันของเด็ก หรือความปรารถนาดีแบบผิด ที่เด็กบากคนอยากให้เพื่อนเข้าคณะ มหาวิทยาลัยเดียวกับตนเอง หรือไม่อยากให้เพื่อนติดคณะที่เพื่อนต้องกันซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ จึงขอเตือนนักเรียนให้ระมัดระวังการให้ข้อมูลแก่ผู้อื่น รวมถึงนักเรียนที่พบปัญหาต่างๆ ในการสมัครแอดมิชชั่นส์ สามารถติดต่อได้ที่ 0-2354-5150-2และ 0-2610-5434
                         
ทั้งนี้ นอกจากนั้นมีกรณีบางรายระบุว่าถูกเปลี่ยนข้อมูลการสมัครหลังระบบปิดรับสมัครในวันที่ 21เม.ย.56 ต่อกรณีนี้ได้รับคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ว่าก่อนการปิดรับสมัคร หากเจ้าหน้าที่ยังเห็นว่ามีนักเรียนทำการสมัครอยู่ก็จะให้สมัครจนเสร็จ ดังนั้นกรณีดังกล่าวจึงเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้ ไม่ใช่การถูกแฮกข้อมูลหรือแฮกเว็บไซต์แต่อย่างใด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์