นักอนุรักษ์ชี้ฆ่าช้างแก่งกระจานฝีมือกลุ่มทุนมืด

นักอนุรักษ์ชี้ฆ่าช้างแก่งกระจานฝีมือกลุ่มทุนมืด

นักอนุรักษ์ช้างไทย เผยข้อมูลฆ่าช้างแก่งกระจาน ฝีมือกลุ่มทุน สร้างหลักฐานเท็จ หวังให้เกิดความขัดแย้งกลุ่มกะเหรี่ยง วางทางลำเลียงสิ่งผิดกฎหมาย


นายดุลสิทธิ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา นักอนุรักษ์ช้างไทย เข้าพบ นายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่าวภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย เพื่อเปิดเผยข้อมูลการตายของช้างไทย ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี โดยระบุว่า ภายหลังจากที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พบว่ามีช้างไทยตายจำนวนกว่า 6 เชือก ในรอบ 15 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า ช้างทั้งหมดล้วนเสียชีวิตที่อ่างกระหร่าง 3 ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

เมื่อตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตพบว่ามีรอยกระสุนปืนตามตัวช้างหลายจุด แต่หัวกระสุนปืนที่ตรวจพบเป็นหัวกระสุนปืนที่ไม่สามารถฆ่าช้างให้เสียชีวิตได้

การฆ่าช้างดังกล่าวไม่ได้ฆ่าเพื่อต้องการเอางา และไม่ได้ฆ่าเพื่อต้องการเอาลูกช้างตามที่ กรมอุทยานฯ ระบุ แต่ตนเชื่อว่า ช้างที่ถูกฆ่าจะถูกวางยาพิษและยิงเพื่อสร้างหลักฐานเท็จ โดยหวังผลให้เกิดความขัดแย้งระหว่างเจ้าหน้าที่และชาวบ้านในพื้นที่ ได้แก่ กลุ่มกระเหรี่ยง กระหร่าง และปะกากะยอ เพื่อชะลอโครงการตามพระราชดำริ

ขบวนการนี้เป็นขบวนการใหญ่มีนายทุนค้าสิ่งผิดกฎหมายที่ต้องการใช้เส้นทางลำเลียงสิ่งผิดกฎหมาย อยู่เบื้องหลัง ร่วมมือกับ นางลอย หรือ นางดอย จันทะวงศา ชาวลาว สัญชาติเวียดนาม นักค้าซากสัตว์ป่าระดับโลก ซึ่งมีข้าราชการตำรวจและภรรยาชาวเวียดนามในจังหวัดชัยภูมิ ทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่าง นางลอยและนายทุนแก่งกระจาน


นอกจากนี้ นายดุลสิทธิ์ ยังระบุอีกว่า ช้างป่าตัวแรกที่ถูกยิงตายที่บริเวณอ่างกระหร่าง 3 ซึ่งกรมอุทยานฯ ระบุถูกยิงตายเพื่อเอาลูกนั้น ความจริงแล้วช้างตัวดังกล่าวเป็นช้างเพศผู้ ส่วนศพช้างที่พบตัวล่าสุดที่กรมอุทยานฯ ระบุเป็นช้างเพศผู้ แต่ความจริงแล้วเป็นช้างเพศเมีย โดยมีลูกติดอยู่ในท้องด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์