รวบแก๊งค้ายานำโคเคนละลายน้ำชุบผ้าตบตาตำรวจ

รวบแก๊งค้ายานำโคเคนละลายน้ำชุบผ้าตบตาตำรวจ


ตำรวจ ปส. โชว์รวบแก๊งค้ายา นำโคเคนละลายน้ำชุบผ้าตบตาตำรวจ ส่งเป็นพัสดุภัณฑ์มาทางไปรษณีย์จากอเมริกาใต้ อีกรายรวบพม่า ขนยาบ้า 2.2 หมื่นเม็ด

วันนี้( 19 เม.ย.) พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รอง ผบช.ปส. พร้อมด้วย  เจ้าหน้าที่ บก.ปส.3 บช.ปส. แถลงจับกุมยาเสพติด 2 คดี คดีแรก จับกุม น.ส.นฤมล หรือเบล นกแสง อายุ 25 ปี และนายแฟรงค์ แอนโทนี่ อายุ 34 ปี สัญชาติกาน่า อดีตนักฟุตบอลสโมสรในประเทศไทยสโมสรหนึ่ง พร้อมของกลางโคเคน น้ำหนัก 1,200 กรัม ละลายปนอยู่ในชุดเสื้อผ้า 3 ชิ้น มูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท กล่องพัสดุไปรษณีย์ขนาด 20x30 เซนติเมตร จำนวน 2 กล่อง ส่งมาจากต่างประเทศ ระบุชื่อผู้รับพร้อมหมายเลขโทรศัพท์ และโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง จับกุมได้ที่ราชพฤกษ์ พาร์วิลเลี่ยน ต.สนามจันทร์ อ.เมือง จ.นครปฐม ต่อเนื่องที่ ดีดอนโด แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.สุรพล กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีกลุ่มชาวต่างชาติผิวดำลักลอบส่งพัสดุภัณฑ์ซึ่งซุกซ่อนยาเสพติด ผ่านช่องทางไปรษณีย์จากประเทศอาเจนติน่า(อเมริกาใต้)มายังไปรษณีย์นครปฐม ประเทศไทย ในวันที่ 18 เม.ย. จึงนำกำลังเฝ้ารอที่สถานที่รับพัสดุ ราชพฤกษ์ พาร์วิลเลี่ยน จากนั้นเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 18 เม.ย. น.ส.นฤมล มารับพัสดุของกลาง จึงแสดงตัวขอตรวจค้นก็พบเสื้อผ้าสีขาว  3 ชิ้น ชุบโคเคนไว้ เลยควบคุมตัวไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่อีกชุดก็เข้าจับกุมนายแฟรงค์ แฟนของน.ส.นฤมลที่มายืนรอรับพัสดุอยู่ใกล้ๆ จุดเกิดเหตุได้อีกคน ก่อนนำตัวไปตรวจค้นที่ห้องพัก ดีดอนโด เขตบางเขน ก็พบกัญชาอีก 3 กรัม

พล.ต.ต.สุรพล กล่าวต่อว่า สอบสวนเบื้องต้นทั้งคู่ให้การปฏิเสธไม่ทราบว่าข้างในกล่องเป็นยาเสพติด โดยมีคนให้มารับกล่องพัสดุเพื่อส่งต่อให้เพื่อนชาวแอฟริกันที่อยู่ในกรุงเทพมหานครอีกทีหนึ่ง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะมีข้อมูลว่าทั้งคู่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ

ซึ่งพวกนี้จะทำกันเป็นขบวนการจะมีคนส่งยาเสพติดมาจากประเทศอาร์เจนติน่า พอมาถึงเมืองไทยก็จะมีคนมารับ และส่งต่อกันเป็นทอดๆ จนมาถึงลูกค้าส่วนใหญ่เป็นพวกนักเรียนนอกและไฮโซ ซึ่งพวกนี้จะชอบเสพโคเคน โดยโคเคนจะมีราคาพอๆ กับยาไอซ์ หรือแพงกว่าเล็กน้อย พวกนี้จะใช้วิธีเอาโคเคนมาละลายน้ำ แล้วเอาเสื้อผ้าสีขาวไปชุบน้ำที่ผสมโคเคนแล้วเอามาพึ่งจนแห้ง พอถึงที่หมายก็จะนำมาซักให้โคเคนละลายแล้วทำให้ตกผลึกเป็นโคเคนบริสุทธิ์ก่อนนำมาขายให้ลูกค้า หากไม่มีคนให้ข้อมูลพวกนี้จะจับกุมได้ยากมาก

เบื้องต้นแจ้งข้อหาทั้งคู่ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท2 (โคเคน) ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนคดีที่สองจับกุม นายวินเร ไม่มีนามสกุล อายุ 36 ปี ชาวพม่า พร้อมของกลางยาบ้า  2.2 หมื่นเม็ด มูลค่าประมาณ 4.4 ล้านบาท กระเป๋าสะพายสีน้ำตาล 1 ใบ และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง จับกุมได้บริเวณ บ้านแม่สามแลบ หมู่ 1 ต.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์