4 นปช.เฮ ศาลให้ประกันตัวคนละ 2.5 ล้านบาท

4 นปช.เฮ ศาลให้ประกันตัวคนละ 2.5 ล้านบาท


ศาลจังหวัดอุดรธานี ให้ปล่อยตัวชั่วคราว 4 นปช. คดีวางเพลิง เผาทรัพย์ และบุกรุกสถานที่ราชการ โดยใช้หลักทรัพย์ประกันตัวรายละ 2.5 ล้านบาท

วันนี้( 19 เม.ย.) ที่เรือนจำชั่วคราวหลักสี่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) พร้อมด้วยสภาทนายความ เดินทางมารอรับการปล่อยตัวผู้ต้องขังคดีอาญาที่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งทางการเมืองจำนวน 4 คน ภายหลังศาลจังหวัดอุดรธานีอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องขังกลุ่มดังกล่าวซึ่งเป็นผู้ต้องขังคดีวางเพลิง เผาทรัพย์และบุกรุกสถานที่ราชการ
 
โดยใช้หลักทรัพย์ประกันตัวรายละ 2.5 ล้านบาท ประกอบด้วย นายอาทิตย์ สายทอง นายกิติพงษ์ ชัยกังผู้ยาวน์ นายเดชา คมขำ นายบัวเรียน  แพงสา ด้วยความช่วยเหลือ จากอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและสรีภาพ  กระทรวงยุติธรรมและสภาทนายความ โดยวางหลักทรัพย์คนละ 2.5 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 10ล้านบาท โดยมีญาติมารอรับด้วยความดีใจ  บางคนถึงกับร้องไห้และก้มลงกราบ  ด้วยความปลื้มปิติยินดีที่ได้พบหน้ากับครอบครัว และนางธิดาได้มอบเงินสดจำนวนหนึ่งไว้รับขวัญให้กับผู้ต้องขังทั้ง 4 ราย

ด้านพ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม  กล่าวว่า ความสำเร็จในการประกันตัววันนี้ได้รับความร่วมมือจาก สภาทนายความ และอ.ธิดา ประธานกลุ่ม นปช. โดยผู้ถูกคุมขังทุกคนมีโทษ คนละ 22ปี ซึ่งทางเราได้ใช้เวลา 3ชั่วโมง และพยานอีก 7 คน ในการขอประกันตัวทั้งสี่คนออกมาคนล่ะ 2.5 ล้านบาท ในวงเงิน 10 ล้านบาท และจะพยายามช่วยเหลือให้ออกมาได้ทั้งหมดทุกคน ขณะนี้ยังเหลือผู้ที่ถูกคุมตัวอยู่ที่เรือนจำหลักสี่อีก 12ราย และที่จ.อุบลราชธานีอีก 4 ราย

โดยตั้งแต่ปี 53 ถึงปัจจุบัน ได้ใช้เงินในการประกันตัวผู้ถูกคุมขัง ไปจำนวนทั้งหมด 75 ล้านบาท ซึ่งได้มาจากกองทุนยุติธรรม กระทรวงยุติธรรม ตามมติครม. และจะได้ประกันตัวทั้งกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรและกลุ่มผู้ชุมนุมนปช.ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์