โรงงานผลิตชุดนักเรียนปรับราคาขึ้น

โรงงานผลิตชุดนักเรียนปรับราคาขึ้น


โรงงานตัดเย็บชุดนักเรียนรายใหญ่ของพิษณุโลก เผยค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท ทำต้นทุนเพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ วัตถุดิบทุกชนิดปรับราคาเพิ่มขึ้น จำเป็นต้องขอปรับขึ้นราคาขายอย่างน้อย 15 เปอร์เซ็นต์จึงจะคุ้มต้นทุน

วันนี้ ( 19 เม.ย.)  ผู้สื่อข่าวเปิดเผยว่า ขณะนี้ใกล้ที่จะเปิดภาคเรียน โรงงานผลิตเสื้อผ้านักเรียนต่างเร่งผลิตเสื้อผ้าออกวางจำหน่ายเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของนักเรียนที่จะเปิดภาคเรียนใหม่ในอีกไม่นานนี้ คุณโสภณ ฐานะโสภณ ผู้จัดการบริษัท ฐานะภัณฑ์ จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานรับผลิตชุดนักเรียน รายหนึ่งของจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ทางโรงงานได้รับผลกระทบจากนโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ เป็นวันละ 300 บาท ซึ่งทำให้ต้นทุนค่าแรงเพิ่มขึ้น จากเดิมถึง 30เปอร์เซ็นต์ อีกทั้ง วัตถุดิบจากต้นทาง ทุกชนิดก็มีการปรับราคาขึ้นมาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

ดังนั้นการที่ผู้ประกอบการผลิตชุดนักเรียน ได้ยื่นเรื่องขอขึ้นราคาชุดนักเรียนที่จะจำหน่ายในปีการศึกษานี้ ก็เป็นเรื่องที่เหมาะสม ส่วนราคาที่จะปรับขึ้น ต้องปรับอย่างน้อย 15เปอร์เซ็นต์ จึงจะคุ้มต้นทุน ทั้งนี้ ได้มีผู้ผลิตชุดนักเรียน ยื่นเรื่องขอปรับราคาชุดนักเรียน กับกรมการค้าภายใน โดยให้เหตุผลว่าได้รับผลกระทบจากการขึ้นค่าแรงงานขั้นต่ำ 300 บาท โดยในสัปดาห์หน้าทางกรมการค้าภายในจะเรียกผู้ประกอบการที่ได้ยื่นหนังสือขอปรับราคาเข้าชี้แจง รายละเอียด และเหตุผลการขอปรับราคา ซึ่งในขณะนี้การซื้อขายชุดนักเรียนยังมีน้อย เพราะยังไม่เข้าใกล้ช่วงเปิดเทอม คาดว่าผู้ปกครองจะมาหาซื้อชุดนักเรียน ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม หรือก่อนเปิดภาคเรียน 1 สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม ในปีการศึกษานี้ ทางผู้ปกครองนักเรียนจะยังได้รับเงินอุดหนุนค่าชุดนักเรียน ตามโครงการเรียนดี เรียนฟรี 15 ปี อย่างมีคุณภาพ โดยในระดับ ก่อนประถมศึกษา300 บาท ประถมศึกษา 360 บาท มัธยมศึกษาตอนต้น 450 บาท และมัธยมศึกษาตอนปลาย 500บาท


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์