วอนช่วยน้องบิวเด็กหัวโต

วอนช่วยน้องบิวเด็กหัวโต


วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ "น้องบิว" เด็กพิการศีรษะโต ครอบครัวมีฐานะยากจน ไม่มีเงินพาลูกไปรักษา ขณะที่กลุ่มจิตอาสาทราบเรื่องจากเฟซบุ๊ก นำสิ่งของไปมอบช่วยเหลือ

วันนี้ (18 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 2 ต.นากระแซง อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ว่าที่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 2 ต.นากระแซง มีเด็กหญิงพิการศีรษะโตผิดปกติ อาศัยอยู่กับครอบครัวที่มีฐานะยากจน จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ น.ส.ทองสุข บุราไกร อายุ 34 ปี และ นายโสพล วงศ์สิงห์ อายุ 40 ปี กำลังป้อนนมให้กับ ด.ญ.ชลธิชา วงศ์สิงห์ หรือน้องบิว บุตรสาวอายุ 6 ขวบ ที่ศีรษะโตกว่าเด็กปกติทั่วไปหลายเท่า

น.ส.ทองสุข เล่าว่า แรกเกิดน้องบิวก็มีอาการปกติเหมือนเด็กปกติทั่วไป จนผ่านไป 1 เดือนศีรษะน้องบิวก็เริ่มมีขนาดใหญ่ขึ้นมาก จึงรีบพาไปหาหมอที่ รพ.สรรพสิทธิ์ประสงค์ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ซึ่งหมอบอกว่าไม่สามารถรักษาให้หายได้ แต่สามารถกายภาพให้ขยับแขนขาทานอาหารได้ แต่การทำกายภาพนั้นต้องเสียค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ตนเองมีฐานะที่ยากจน รายได้เพียงเดือนละ 2,000 บาท ส่วนสามีก็มีรายได้วันละ 200 บาท บ้านก็ยังเช่าเขาอยู่ จึงทำให้ไม่มีเงินที่จะรักษาลูก จึงอยากวอนให้ผู้ใจบุญช่วยนำน้องบิวไปรักษาก็จะขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า มีผู้ใจบุญและจิตอาสาบางส่วนที่ทราบข่าวผ่านทางเฟซบุ๊ก นำอาหาร และนม มามอบให้ครอบครัวของน้องบิว ทำให้ครอบครัวน้องบิวมีกำลังใจขึ้นมาก หากท่านใดต้องการ บริจาค เสื้อผ้า อาหาร นม หรือปัจจัยต่างๆ สามารถ ส่งพัสดุไปยังน้องบิวโดยตรงได้ที่  ด.ญ.ชลธิชา วงศ์สิงห์ บ้านเลขที่ 58 ม.2 ต.นากระแซง อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์