แพทย์วินิจฉัย-สรุปอาการป่วย หมอประกิตเผ่า วันนี้

คณะแพทย์ สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์


และผู้เกี่ยวข้องนัดประชุมวินิจฉัยอาการหมอประกิตเผ่าวันนี้ (8 มี.ค.) เพื่อสรุปผลส่งศาลวันที่ 9 มี.ค.พร้อมถกให้ "หมอประกิตเผ่า"ให้การชั้นศาลหรือไม่ หวั่นเครียดกระตุ้นให้เกิดอา การ

น.พ.ศิริศักดิ์ ธิติดิลกรัตน์ ผอ.สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ กล่าวว่า


ทางคณะแพทย์ ได้ตรวจรักษาอาการ นพ.ประกิตเผ่า ทมชิตชง ทุกวัน โดยมีการส่งตรวจเข้าห้องปฏิบัติการเพื่อตรวจสภาพจิต โดยใช้แบบทดสอบของนักจิตวิทยา อีกทั้งทีมสหวิชาชีพอื่นๆ กำลังรวบรวมข้อมูลผู้ป่วยอยู่ วันนี้ (8มี.ค.)ได้นัดคณะกรรมการตรวจวินิจฉัยและคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิมาประชุมเพื่อตรวผลของนายแพทย์ประกิตเผ่าตามคำสั่งศาล เพื่อให้เแพทย์ผู้ตรวจรักษาไปรายงานผลการตรวจรักษาต่อศาลในวันที่ 9 มี.ค.

ด้านน.พ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล คณะกรรมการการตรวจวินิจฉัย


สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์และเป็นผู้ตรวจอาการนายแพทย์ประกิตเผ่า เปิดเผยว่า ตั้งแต่รับตัวมาวันที่ 2 มีนาคมถึงขณะนี้ ช่วงแรกอาการง่วงซึ่งเป็นผลที่ได้รับยาจากโรงพยาบาลศรีธัญญาอยู่ หลังจากนั้นสถาบันได้รับการปรับยาตามอาการของคนไข้ อาการต่าง ๆ ดีขึ้นและสดชื่นขึ้นตามลำดับ


น.พ.กัมปนาท กล่าวอีกว่า


คนไข้ได้ให้ความร่วมมือและให้ข้อมูลกับคณะแพทย์เป็นอย่างดี แต่การให้ข้อมูลดีไม่ได้หมายความว่าคนไข้ไม่ได้ป่วย ป่วยหรือไม่ป่วยไม่สามารถให้คำตอบได้ ทั้งนี้ต้องรอคำยืนยันจากคณะกรรมการ การวินิจฉัยอีกครั้งหนึ่ง วันพรุ่งนี้ช่วงบ่ายจะมีการประชุมโดยจะมีคณะแพทย์วิวิจฉัย นักจิตเวช นักอัยการ นักสังคมสงเคราะห์ ทีมสหวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง และผู้ทรงคุณวุฒิผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายมาร่วมประชุมวินิจฉัยอาการของคนไข้ ก่อนที่จะรายงานให้ศาลทราบ


น.พ.กัมปนาท กล่าวว่า


นายแพทย์ประกิจเผ่าจะให้การชั้นศาลได้หรือไม่ต้องดูความคิดเห็นของคณะกรรมการอีกครั้งว่าจะให้ไปหรือไม่ แต่โดยความเห็นส่วนตัวไม่น่าจะไปได้ เนื่องจากว่าคนไข้อาจจะมีอาการเครียดมากขึ้น จะไปกระตุ้นให้อาการเป็นมากขึ้นและจะไม่เป็นประโยชน์ต่อคนไข้ ซึ่งแพทย์จะต้องรักษาสิทธิ์ของคนไข้ด้วย


สำหรับงานวิจัยทางการศึกษาของสารดังกล่าว


สารตัวนี้สามารถที่จะทำให้เกิดอาการทางจิตได้ จะไม่เกิดอาการโดยทันที จะต้องใช้เวลาระยะนานและใช้ในปริมาณมากพอสมควร ทางเข้าของสารตัวนี้ ไม่สามารถที่จะตอบได้ว่ามันจะเข้าทางไหน คงต้องเป็นเรื่องของฝ่ายสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ"น.พ.กัมปนาทกล่าว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์