ฮือฮา! ส.ท.หนุ่มเมืองสามพราน ไม่มีใบหูและรูหูทั้ง2ข้าง-พ่อเผยอยากให้ลูกเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีสมาชิกสภาเทศบาล (ส.ท.) เมืองสามพราน มีร่างกายผิดแปลกไปจากคนทั่วไป เนื่องจากไม่มีรูหูและใบหูทั้งสองข้าง จึงเดินทางไปตรวจสอบยังบ้านเลขที่ 93/5 หมู่ 7 ต.สามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม ซึ่งที่บ้านหลังดังกล่าวเปิดเป็น พิณทองริเวอร์ไซด์รีสอร์ตŽ ภายในบ้านพบ นายคชภัค พิณทอง อายุ 34  ปี ส.ท.สามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม เมื่อเข้าสอบถามพูดคุย นายคชภัคจึงเปิดผมด้านข้างให้ดู พบไม่มีรูหูและใบหูทั้งสองข้างเหมือนกับคนทั่วไป  

 นายคชภัคกล่าวต่อว่า เป็นบุตร ดร.สมเกียรติ พิณทอง อายุ 60 ปี รองนายกเทศบาลเมืองสามพราน มีพี่น้องทั้งหมด 4 คน ตนเป็นบุตรชายคนที่ 2 มีพี่สาวเป็นส.ท.เมืองสามพราน เช่นกัน พี่น้องทุกคนเกิดมามีอวัยวะครบ 32 แต่ตนเกิดมาผิดแปลกจากคนอื่นๆ เพราะไม่มีใบหูและรูหูทั้งสองข้าง

 หากมองด้วยตาเปล่าจะไม่เห็นหูเลย มีเพียงเนื้อที่งอกออกมาคล้ายกับติ่งหูห้อยติดอยู่เท่านั้น ส่วนการตอบสนองทางการได้ยิน จะได้ยินเสียงเหมือนกับคนทั่วไป แต่ไม่ได้ยินเสียงจากหูโดยตรง เวลาพูดจะสังเกตจากปาก และรับรู้ได้จากหน้าผากส่วนบนของใบหน้า หรือเรียกว่าใช้หน้าผากสัมผัสเสียง ในช่วงที่เข้าโรงเรียนประถม เพื่อนหลายคนเห็นต่างล้อเลียน แซวบ้าง บางคนจะถามว่าได้ยินไหม ได้ยินชัดหรือเปล่า บางคนเห็นว่าแปลกก็จะมาขอดู ผมรู้สึกยินดี และไม่ได้รู้สึกอับอายแต่อย่างใดŽ นายคชภัคกล่าว

 นายคชภัคเปิดเผยว่า นอกจากเป็นส.ท.แล้ว ตนยังเป็นพ่อครัวร้านอาหารแพพิณทอง ดูแลพิณทองริเวอร์ไซด์รีสอร์ต และธุรกิจจัดสวน มีบุตรชาย 3 คน ตนจบปริญญาตรี เอกพัฒนาชุมชน จากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ปริญญาโท MBA จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และในอดีตเคยเป็นรองแชมป์นักมายากลแห่งประเทศไทย  

 ดร.สมเกียรติ ผู้เป็นบิดาเผยว่า ช่วงที่นายคชภัคคลอดออกมา ตนและภรรยาตกใจมากว่าทำไมบุตรชายไม่มีรูหูและใบหูทั้งสองข้างเหมือนคนปกติทั่วไป กลัวว่าจะไม่ได้ยิน จึงเอกซเรย์อย่างละเอียด ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลศิริราช อยากให้ช่วยผ่าตัดให้ แต่แพทย์ไม่ผ่าตัดให้ เนื่องจากได้ผลเพียง 50 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น และกลัวพลาด ทำให้ไม่ได้ยินอีก จึงตัดสินใจไม่ผ่าตัด ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ 

 ผมเลี้ยงดูลูกมาอย่างดี ส่งเข้าเรียนเหมือนเด็กทั่วไป ลูกคนนี้มีผลการเรียนที่ดีมาตลอด ขยัน อดทน ใฝ่รู้ จนปัจจุบันสามารถทำงานได้ตามปกติ ทั้งเข้าประชุมเทศบาล ร้องเพลงเหมือนคนทั่วไป ทำอาหาร ช่วยธุรกิจครอบครัวได้เป็นอย่างดี อยากให้ลูกผมเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน แม้จะไม่มีหูทั้งสองข้าง แต่แสดงให้เห็นว่าไม่ได้ด้อยไปจากคนอื่นเลย ทั้งการเรียน การทำงาน หากมีความตั้งใจทุกอย่างจะประสบความสำเร็จ และทัดเทียมกับผู้อื่นได้เช่นกันŽ ดร.สมเกียรติกล่าวด้วยความภูมิใจในตัวบุตรชายคนนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์