ปลัดกทม.รับทราบข้อหาขยายเส้นทางเดินรถบีทีเอส

ปลัดกทม.รับทราบข้อหาขยายเส้นทางเดินรถบีทีเอส


ปลัดกทม.รับทราบข้อหาขยายเส้นทางเดินรถบีทีเอส 2 เส้นโดยไม่มีอำนาจ ยันปฏิเสธทุกข้อหา ด้านดีเอสไอรอแจ้งข้อหาครบพร้อมสรุปสำนวนฟ้องทันที

วันนี้ 17  เม.ย. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นางนินนาท  ชลิตานนท์  ปลัดกทม.  และนายกฤษณ์  เกียรติพนชาติ  อดีต ผอ.กองการขนส่ง สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) เดินทางเข้าพบพ.ต.ท.ถวัล  มั่งคั่ง  ผู้เชี่ยวชาญด้านคดีพิเศษ  เพื่อรับทราบข้อกล่าวหากรณีที่มีการขยายเส้นทางสัมปทานใหม่ 2 เส้นคือ สายสีลม จากสถานีสะพานตากสิน (S6) ถึงสถานีวงเวียนใหญ่ (S8) ระยะทาง 2.2 กม.และสายสุขุมวิท สถานีบางจาก-สถานีแบริ่ง ระยะทาง 5.25 กม.  โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่ได้รับสัมปทานจากรมว.มหาดไทย  ขัดประกาศคณะปฏิวัติฉบับที่ 58 ข้อ 4 และข้อ 11  

โดยนางนินนาท เปิดเผยภายหลังรับทราบข้อกล่าวหาว่า ตนปฏิเสธทุกข้อหาและขอส่งเอกสารชี้แจงภายหลัง  อย่างไรก็ตามการที่รมว.มหาดไทยมองว่ากทม.ทำโดยไม่มีอำนาจเป็นการมองคนละมุม  และต้องรอให้คดีเข้าสู่การพิจารณาเพื่อจะให้เกิดความชัดเจน

ทั้งนี้ ตนไม่รู้สึกกังวลใจเพราะกทม.ดำเนินการอย่างรอบคอบ โดยไม่ได้จ้างให้บีทีเอสดำเนินการแต่กทม.ลงทุนเองทั้งหมดและให้บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด เป็นผู้ดำเนินการแทน

ด้านพ.ต.ท.ถวัล  กล่าวว่า  เบื้องต้นนางนินนาท  ได้ให้การปฎิเสธ ทุกข้อกล่าวหาและยังไม่ขอชี้แจง แต่จะส่งเป็นเอกสารมาภายใน 15  วัน ซึ่งหากไม่ชี้แจงตามกำหนดจะถือว่าสละสิทธิ์ชี้แจง 

ส่วนผู้ถูกกล่าวหาที่เหลือซึ่งรวมถึงม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  บริพัตร  ผู้ว่ากทม. ขอเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาไปอีก 30 วัน แต่ดีเอสไอเห็นว่าเป็นระยะเวลาที่นานเกินไปจึงจะทำหนังสือกำหนดนัดให้รับทราบข้อกล่าวหาใหม่ภายใน 10 วัน ทั้งนี้  คดีดังกล่าวพนักงานสอสวนได้สรุปสำนวนพร้อมที่จะส่งฟ้องแล้วเหลือเพียงขั้นตอนการแจ้งข้อกล่าวหาเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์