ไฟไหม้ร้านขายเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่เมืองสมุทรสาคร เสียหายหลายล้านบาท

ไฟไหม้ร้านขายเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่เมืองสมุทรสาคร เสียหายหลายล้านบาท


ไฟไหม้ร้านขายเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่เมืองสมุทรสาคร เสียหายหลายล้านบาท

เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 17 เม.ย. ศูนย์วิทยุนรสิงห์ของสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 8 ตำบลท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร ว่า มีกลุ่มควันสีดำขนาดใหญ่พวยพุ่งออกมาจากบนหลังคาของร้านขายเฟอร์นิเจอร์ชื่อบิ๊กดีไซน์ เป็นร้านขายเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่จำนวน 14 คูหาชั้นเดียวตั้งอยู่เลขที่ 39/186 หมู่ที่ 8 ต.ท่าทราย อ.เมือง สมุทรสาคร ถนนเศรษฐกิจ 1 เยื้องห้างโลตัสมหาชัย ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบก็พบว่าเป็นเหตุเพลิงไหม้ จึงได้ประสานขอรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.ท่าทราย ไปฉีดสกัดแต่เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์ภายในร้านส่วนใหญ่เป็นไม้ จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีและทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว 

ทั้งนี้ มีการประสานขอรถน้ำดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงให้เข้าช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนเพราะเกรงว่าเพลิงจะลุกลามไปยังโรงงานผลิตอาหารทะเลที่ตั้งอยู่ติดกัน โดยได้ขอรถน้ำดับเพลิงจากป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด อบจ.จังหวัด เทศบาลนครสมุทรสาคร,อบต.บางกระเจ้า, เทศบาลตำบลนาดี,เทศบาลตำบลบางปลา, อบต.โคกขาม  อบต.พันท้ายนรสิงห์ และอบต.คลองมะเดื่อ รวมกว่า 10 คัน เข้าช่วยเหลือโดยใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมง จึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เพลิงก็ได้เผาเฟอร์นิเจอร์ภายในร้านจนเสียหายทั้งหมด และยังมีรถกระบะที่ใช้ในการบรรทุกเฟอร์นิเจอร์ส่งลูกค้าอีก 3 คัน ถูกเผาได้รับความเสียหายไปด้วย  

นอกจากนี้ยังมีรถยนต์เก๋งกระจกแตกได้รับความเสียหายอีก 1 คัน โดยขณะเกิดเหตุนั้นก็มี พล.ต.ต.ธยาน์ฤทธิ์ เอกเผ่าพันธุ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมกับ พ.ต.อ.จำแรง สุดใจ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.ท.พินัย ชูแก้ว รอง ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.ท.นิพันธุ์ วิไลโรจน์ สารวัตรเวร สภ.เมืองสมุทรสาคร และผู้บริหาร อบต.ท่าทราย และเจ้าหน้าที่ของศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร เข้าควบคุมสั่งการ

เบื้องต้นขณะนี้ยังไม่มีเจ้าของร้านเดินทางมาดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทราบจากลูกจ้างรายหนึ่งว่า นายจ้างและครอบครัวได้เดินทางไปต่างประเทศเพื่อพักผ่อนในช่วงวันหยุดสงกรานต์และร้านนี้ก็ปิดมาหลายวันแล้ว โดยก่อนที่จะพบว่ามีไฟไหม้นั้นมีคนได้ยินเสียงคล้ายหม้อแปลงระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง ซึ่งสาเหตุก็คาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ทั้งนี้ก็จะได้ประสานไปยังกองวิทยาการให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัด ส่วนค่าความเสียหายยังอยู่ในระหว่างการประเมินแต่คาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์