บาดเจ็บ 22 ราย เครื่องบินไลออนแอร์ตกทะเลที่บาหลี ไร้ผู้เสียชีวิต

บาดเจ็บ 22 ราย เครื่องบินไลออนแอร์ตกทะเลที่บาหลี ไร้ผู้เสียชีวิต


บาดเจ็บ 22 ราย เครื่องบิน"ไลออนแอร์"ตกทะเลที่บาหลี ไร้ผู้เสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ของทางการอินโดนีเซียรายงานว่า มีผู้บาดเจ็บ 22 คน จากอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบินไลออน แอร์ ลงเลยรันเวย์สนามบินบนเกาะบาหลีและตกลงไปในทะเลวานนี้ (13 เม.ย.)


 รายงานระบุว่า ขณะเกิดเหตุบนเครื่องบินมีผู้โดยสาร 101 คน และลูกเรืออีก 7 คน และทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือไว้ได้โดยปลอดภัย มีผู้โดยสาร 22 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 3 แห่ง เนื่องจากบาดเจ็บ แต่รายงานไม่ได้ระบุอาการ

สถานีโทรทัศน์แพร่ภาพขณะตำรวจและหน่วยกู้ภัยนำเรือยางไปอพยพผู้โดยสารและลูกเรือออกจากเครื่องบิน ซึ่งมีรอยแตกขนาดใหญ่

อธิบดีกรมการบิน กระทรวงขนส่งอินโดนีเซีย กล่าวว่า เครื่องบินบินเลยทางวิ่งตกลงไปทะเลจากระดับความสูงประมาณ 50 เมตร รายงานในเบื้องต้นระบุว่า เครื่องบินแล่นเลยทางวิ่ง แต่ต่อมาระบุว่าเครื่องบินตกลงในทะเล ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน


ผู้โดยสารชายรายหนึ่ง ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ เครื่องบินกำลังจะร่อนลงจอด แต่ทันใดเครื่องบินก็บินเข้าใกล้ทะเล และกระแทกกับพื้นน้ำในที่สุด ผู้โดยสารจำนวนมากต่างกรีดร้องเนื่องจากกลัวว่าเครื่องบินจะจมน้ำ ก่อนที่เขาจะหนีออกทางประตูฉุกเฉิน


ผู้กำกับการตำรวจบาหลี เปิดเผยว่า เ
ครื่องบินโบอิ้ง 737-800 รุ่นเน็กซ์ เจเนอรเรชัน ซึ่งมีที่นั่งทั้งหมด 180 ที่ เดินทางมาจากเมืองบันดุง ในจังหวัดชวาตะวันตก มายังท่าอากาศยานนานาชาติกูราห์ไร ใกล้เมืองเดนปาซาร์

ไลออน แอร์ เป็นการสายการบินต้นทุนต่ำ มีส่วนแบ่งการตลาดในอินโดนีเซียร้อยละ 45 เมื่อเดือนที่แล้วเพิ่งลงนามซื้อเครื่องบินแอร์บัสถึง 234 ลำ

 

 

 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์