นร.เหลือทนโพสต์ข้อสอบเอเน็ตผ่านเว็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


ภายหลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) จัดทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นสูง (เอเน็ต) เมื่อวันที่ 3-4 มี.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในเว็บไซต์ของ ร.ร.เตรียมอุดมศึกษา www.triamudom.com ว่า ข้อสอบเอเน็ตในปีนี้ยากมาก เกินจากหลักสูตรกำหนด และมีความผิดพลาดในการออกข้อสอบ อาทิ

วิชาคณิตศาสตร์ 2 มีบางข้อที่ไม่มีคำตอบ

ส่วนในวิชาภาษาไทย สังคมศาสตร์ บางข้อมีคำตอบที่ถูกมากกว่า 1 คำตอบ

พร้อมทั้งนำตัวอย่างข้อสอบมาโพสต์ไว้ในเว็บไซต์ เพราะกลัวคะแนนในข้อดังกล่าวจะหายไป

น.ส.ศศิธร อหิงสโก ผอ.กลุ่มรับบุคคลเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา สกอ. กล่าวว่า


วันที่ 7 มี.ค. จะตรวจสอบความถูกต้องของข้อสอบเอเน็ตอีกครั้ง หากมีความผิดพลาดจริง อาจยกประโยชน์ให้นักศึกษา หรือตัดข้อดังกล่าวทิ้ง


ด้าน ศ.ดร.อุทุมพร จามรมาน


ผอ.สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจแบบทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐาน (โอเน็ต) ว่า ตรวจไปแล้วครึ่งหนึ่ง และจะหยุด 10 วัน ให้ สกอ.ตรวจข้อสอบเอเน็ต ซึ่งเป็นแผนที่วางไว้ล่วงหน้าแล้ว มั่นใจว่าจะตรวจทันเวลาที่กำหนด และระหว่างหยุดพัก สทศ.จะเตรียมจัดสอบโอเน็ตชั้น ป.3, ป.6, ม.3 และ ม.6 ของปีหน้า


พบนักเรียนทำผิดระเบียบ 2 กรณี


กรณีแรก

นักเรียนลืมปิดมือถือและรับสายในระหว่างสอบ แม้ สทศ. ตรวจสอบพบเป็นการคุยเรื่องส่วนตัว แต่ถือว่าผิดระเบียบ สทศ.จะไม่ตรวจวิชานั้นให้

อีกกรณี

นักเรียนนำกระดาษคำตอบออกนอกห้องสอบ ซึ่ง สทศ.ก็จะไม่ตรวจวิชานั้นให้ และเมื่อวันที่ 6 มี.ค. สทศ.นำข้อสอบโอเน็ตเผยแพร่ ทางเว็บไซต์ www.niets.or.th แล้ว ส่วนคำเฉลยนั้น โรงเรียนจะต้องทำเรื่องขอมาที่ สทศ. และ สทศ. จะประกาศ ผลโอเน็ต วันที่ 10 เม.ย. ทางเว็บไซต์ ผอ.สทศ.กล่าวและว่า

ส่วนผู้ที่ต้องการดูกระดาษคำตอบโอเน็ตปี 2549


ให้ยื่นแบบคำร้องขอดูกระดาษคำตอบโอเน็ต ซึ่งต้องดาวน์โหลดแบบคำร้องทางเว็บไซต์ และสามารถยื่นคำร้อง 2 วิธีคือ

1. ให้ยื่นด้วยตนเอง ที่ สทศ. อาคารพญาไทชั้น 35

2. ส่งคำร้องพร้อมตั๋วแลกเงินทางไปรษณีย์สั่งจ่าย สทศ. 128 อาคารพญาไท ชั้น 35 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเวที กทม. 10400 ค่าธรรมเนียมวิชาละ 20 บาท ยื่นคำร้องได้ตั้งแต่วันที่ 11-30 เม.ย. สอบถาม โทร.0-2219-2992-5.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์