โชเฟอร์หลับใน รถทัวร์กรุงเทพ-ขอนแก่น-เลย พลิกคว่ำเจ็บระนาว 70 ราย

โชเฟอร์หลับใน รถทัวร์กรุงเทพ-ขอนแก่น-เลย พลิกคว่ำเจ็บระนาว 70 ราย


คนขับรถทัวร์สายกรุงเทพ-ขอนแก่น-เลย วิ่งรถ 3 เที่ยว อดนอนหลับใน

 รถพลิกคว่ำผู้โดยสารเจ็บระนาวกว่า 70 ราย ขณะที่ปริมาณรถเริ่มแน่นตลอดทั้งถนนสาย 201

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 12 เม.ย.56 พ.ต.อ.ไอศูรย์ สิงหนาท รองผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ได้รับรายงานขอความช่วยเหลือด่วนจากพ.ต.ท.วิทยา กุศลวงษ์  พนักงานสืบสวน สภ.คอนสวรรค์ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากกว่า 70 คน จากเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ บริเวณถนนสาย 201 ช่วง กม.ที่ 26 บ้านโคกไม้งาม ต.ห้วยไร่ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ทำให้เกิดรถติดยาวจำนวนมากหลายสิบกิโลเมตร

จากการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พบรถยนต์โดยสารสายกทม-ขอนแก่น-เลย ทะเบียน 10-1183 จ.เลย ซึ่งพาผู้โดยสารบรรทุกมาเต็มคันรถกว่า 70 คน ออกจากกรุงเทพฯ มาตั้งแต่ช่วงเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา เพื่อไปส่งปลายทางที่ จ.ขอนแก่น และจ.เลย แต่ก็มาประสบเหตุดังกล่าวเสียก่อน บริเวณ จ.ชัยภูมิ 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งประสานขอความช่วยเหลือจากรถโรงพยาบาลใกล้เคียงใน อ.แก้งคร้อ และอ.คอนสวรรค์ และหน่วยกูภัยคุณธรรม นำผู้บาดเจ็บทั้งหมดกว่า 70 คน ส่งโรงพยาบาล และประสานหน่วย ปภ.ชัยภูมิ ช่วยเร่งนำรถลากมาเคลื่อนย้ายรถโดยสารดังกล่าวออกจากเส้นทางนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถเปิดเส้นทางให้คนสัญจรผ่านไปได้ตามปกติ

จากการสอบถาม น.ส.ขนิษฐา ภูมิคอนสาร อายุ 23 ปี ผู้โดยสายที่ได้รับบาดเจ็บรายหนึ่งเปิดเผยว่า คนขับมีอาการหลับในมาตลอดช่วง และขอจอดนอนแวะข้างทาง ก่อนจะถึงจุดเกิดเหตุที่จ.ชัยภูมิ มาแล้วถึง 3 ครั้ง จนมาถึงจุดเกิดเหตุ มีผู้โดยสารคนหนึ่งที่นั่งอยู่หลังคนขับ มองไปเห็นว่าคนขับเริ่มมีอาการหลับในขึ้นอีกครั้งพอดี จึงพยายามเรียกให้ตื่น แต่ไม่ตื่น จึงเรียกผู้โดยสารที่นั่งใกล้กันให้ช่วยลุกมาดึงพวงมาลัยรถไว้ จนรถเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทางดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม คนขับรถทัวร์ดังกล่าว (ไม่ทราบชื่อและนามสกุล) ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย อาศัยจังหวะช่วงเจ้าหน้าที่ชุลมุนหลบหนีไปได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามตัวกับบริษัททัวร์ดังกล่าวเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป
 
ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวท้องถิ่น
ข่าวจริง สปริงนิวส์ ทันเหตุการณ์ เห็นอนาคต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์