รถตู้โดยสารซิ่งหักหลบเก๋งอัดก็อบปี้ข้างทาง คนขับหมดสติ ผู้โดยสารสาหัสขาเกือบขาด

ภาพจาก มติิชนภาพจาก มติิชน


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 เมษายน ร.ต.ท.ภูวิศ ศรีอ่อน ร้อยเวรสน.นางเลิ้ง ได้รับแจ้งเหตุรถตู้โดยสารเชี่ยวชนรถเก๋งส่วนบุคคลและไปชนกับฟุตปาธข้างทาง มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บสาหัสและติดอยู่ภายในรถ ที่บริเวณถนนพิษณุโลก มุ่งหน้าถนนเพชรบุรี ใกล้กับสี่แยกยมราช จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญ ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณก่อนถึงทางเลี้ยวขึ้นทางด่วนด่านยมราช  

พบรถตู้โดยสาร สายต.125 วิ่งระหว่าง สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (ตลิ่งชัน) – แฮปปี้แลนด์ (ทางด่วน) หมายเลขทะเบียน 15-5479 กทม. จอดอยู่เลนซ้ายสุด สภาพพุ่งชนเกยขึ้นฟุตปาธข้างทาง และชนกับสลิงยึดเสาไฟฟ้า  ทำให้ตัวรถด้านหน้าได้รับความเสียหายพังยับเยินอย่างหนัก ประตูด้านหน้าซ้ายกระเด็นหลุดออก ห้องเครื่องถูกกระแทกยุบไปจนถึงที่นั่งผู้โดยสาร กระจกหน้ารถแตกเสียหาย ภายในรถพบผู้บาดเจ็บสาหัส  2 ราย  ยังไม่ทราบชื่อ คือคนขับเป็นชาย 1 ราย  อาการหมดสติ  ส่วนอีกรายเป็นผู้หญิง นั่งข้างคนขับ ถูกอัดก๊อบปี้ติดอยู่ภายในรถ  เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างออกมา ได้รับบาดเจ็บสาหัสขาด้านซ้ายเกือบขาด  จึงนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งสองคนส่งเข้าห้องไอซียูโรงพยาบาลรามาธิบดีเพื่อทำการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน  นอกจากนี้ใกล้เคียงยังพบรถยนต์ โตโยต้า อัลติส สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ษจ2701 กทม.  ถูกเชี่ยวชนบริเวณท้ายรถ ได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวนนางสาวจิราพร ปราณีตทอง อายุ 55 ปี คนขับรถเก๋ง ให้การว่า ตนขับรถมาพร้อมกับญาติ ขณะที่จอดติดสัญญาณไฟแดงที่แยกยมราชอยู่ในเลนที่สอง  ก็พบเห็นรถตู้คู่กรณีคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วสูง  และได้อย่างเบรกอย่างกระชั้นชิด  ซึ่งคาดว่าคงเบรกไม่ทันจึงได้หักหลบไปทางเลนซ้าย แต่รถเกิดเสียหลักจนพุ่งขึ้นชนฟุตปาธข้างทางและไปชนกับสลิงยึดเสาไฟฟ้า จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำรถคู่กรณีและได้ลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนปล่อยตัวไป และหลังจากนี้ต้องรอให้ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย มีสติและสามารถให้ปากคำได้ เพื่อสอบสวนถึงสาเหตุในครั้งนี้ ก่อนจะทำการแจ้งข้อหาและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์