หมอชิตคึกคัก คนแห่กลับบ้าน - บขส. จัดรถเพิ่ม

หมอชิตคึกคัก คนแห่กลับบ้าน - บขส. จัดรถเพิ่ม


หมอชิตคึก! คนแห่กลับบ้านช่วงสงกรานต์นับหมื่น แต่ยังน้อยกว่าปีก่อน คาด กลับล่วงหน้าส่วนหนึ่งแล้ว บขส. เสริมรถวันละ 7,000 เที่ยว

            บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต 2) ตลอดคืนที่ผ่านมา (11 เมษายน) ได้มีประชาชนทยอยมากว่า 10,000 คน เพื่อรอขึ้นรถและซื้อตั๋วกลับบ้าน ซึ่งมีทั้งรถทัวร์และรถตู้บริการ แต่คนส่วนมากจะจองตั๋วรถโดยสารล่วงหน้าแล้ว ก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประมาณ 1 เดือน

            ด้านเจ้าหน้าที่ บขส. เปิดเผยว่า ปกติในช่วงวันที่ 10-11 เมษายน ของทุกปี จะมีประชาชนมาใช้บริการที่ขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต 2) มากกว่านี้ และคาดว่าอีกสาเหตุหนึ่งของจำนวนผู้โดยสารที่น้อยลง เพราะมีคนบางส่วนได้กลับต่างจังหวัดไปเมื่อช่วงวันหยุดสัปดาห์ก่อนหน้าแล้ว

            ส่วน เรื่องการเตรียมพร้อมของ บขส. ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ได้มีการเพิ่มเที่ยวรถให้มากขึ้นแล้ว โดยเฉพาะเส้นทางสายเหนือ และอีสาน ทั้งนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่จากกองปราบ มาให้บริการความสะดวกกับประชาชนด้วย

            ส่วนบรรยากาศในช่วงเช้าวันนี้ (12 เมษายน) เริ่มมีประชาชนเดินทางมารอขึ้นรถโดยสาร เพื่อกลับภูมิลำเนาในต่างจังหวัด ช่วงเทศกาลสงกรานต์ กันอย่างคึกคัก ส่งผลให้พื้นที่ภายในสถานี และโดยรอบ เริ่มหนาแน่น โดย บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้เสริมรถถึงวันละ 7,000 เที่ยว โดยมั่นใจว่า จะไม่มีปัญหาผู้โดยสารตกค้าง คาดว่า ประชาชนจะเดินทางออกจากกรุงเทพฯ เป็นจำนวนมากในช่วงเย็นวันนี้

            พร้อม ทั้งได้ติดตั้งระบบจีพีเอสที่รถ บขส. ทุกคัน มีพนักงานขับรถ 2 คน ในระยะทางเกินกว่า 400 กิโลเมตร และมีการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ของพนักงานขับรถ ก่อนที่จะขับรถทุกครั้งด้วย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์