ลูกอกตัญญูนำแม่ปล่อยทิ้งสถานีรถไฟหลังสวน

ภาพจาก innnewsภาพจาก innnews


สลด! ลูกอกตัญญู เชื่อผัว นำแม่วัย 85 ปี ปล่อยทิ้งสถานีรถไฟหลังสวน หลังต้องเป็นภาระ ในการตระเวนขายลูกโป่งสวรรค์ตามงานวัด

ที่สถานีรถไฟหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร หน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า พบหญิงชรา ถูกลูกนำมาทิ้งไว้ที่สถานีรถไฟหลังสวน จึงเดินทางไปพร้อมกับ อุปกรณ์ช่วยชีวิต เดินทางไปตรวจสอบ พบหญิงชรานั่งอยู่ในที่นั่งรอรถไฟ ของผู้โดยสารท่าทางมอมแมม มีถุงสัมภาระ และไม้เท้า วางไว้ข้างกาย ที่ใบหน้ามีคราบน้ำตา ทราบชื่อคือ นางทองดี โพธิ์ศรี อายุ 85 ปี จำได้แต่ว่าเป็นคน อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร เมื่อ 4 วันที่ผ่านมา ถูกลูกสาวกับสามีนำมาทิ้งไว้ที่ สถานีรถไฟหลังสวน พร้อมทั้งบอกว่าให้อยู่ที่นี่ 10 วัน แล้วจะมารับ พร้อมทั้ง นำถุงสัมภาระ ไม้เท้า มาวางไว้ให้ แล้วขับรถยนต์จากไป

นางทองดี กล่าวต่อว่า เดินทางมากับครอบครัวของลูกสาว มีอาชีพขายลูกโป่งสวรรค์ตามงานวัด และตลาดนัด สุดท้ายจำได้ว่ามาจาก จ.สุราษฎร์ธานี และกำลังจะไปขายลูกโป่งสวรรค์ที่งานวัดแห่งหนึ่งใน จ.ชุมพร ได้ยินเสียงสามีของลูกสาวบอกให้เอาแม่ไปทิ้งไว้ที่ไหนก่อนแล้วจะไปค้าขายโดยไม่ต้องมีภาระ จนกระทั่งนำมาทิ้งที่สถานีรถไฟหลังสวน ซึ่งตัวเองไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียว มานั่งและนอนหลับท่ามกลางความหิว ร้อนและยุงกัด ในตอนกลางคืน ได้กินข้าวเพียงวันละมื้อ จากผู้ที่เข้ามาสอบถาม และซื้อข้าวให้กิน ส่วนน้ำไม่ได้อาบมา 4 วันแล้ว

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยหลังสวน จึงประสานไปยังหน่วยประชาบดี สังกัดสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ของ จ.ชุมพร เพื่อเดินทางไปให้การช่วยเหลือ และนำ นางทองดี ไปไว้ในสถานที่เหมาะสม และดำเนินการช่วยเหลือในเวลาต่อไป ผู้โดยสารที่มารอรถไฟต่างพากันบริจาคเงินคนละเล็กคนละน้อยให้ นางทองดี ด้วยความสงสาร ที่มีเหตุการณ์เช่นนี้ในวันผู้สูงอายุ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์