“หมอฟัน” ดับหลังขับรถคันแรกพุ่งชนรถตู้ นศ.รามฯ

“หมอฟัน” ดับหลังขับรถคันแรกพุ่งชนรถตู้ นศ.รามฯ


“หมอฟัน” ขับรถคันแรกเสียการทรงตัวพุ่งชนรถตู้ดับอนาถ

วันที่ 11 เม.ย. เวลา 00.15 น. พ.ต.ท.ปรีชา อรรคฮาด พนักงานสอบสวน สบ.2 สภ.ย่อยเมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น รับแจ้งเหตุรถยนต์เก๋งเฉี่ยวชนรถยนต์ตู้โดยสารมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก อยู่ที่หน้าปั้มก๊าซ ปตท. บ้านกุดกว้าง หมู่ 12  ถ.มิตรภาพ ต.เมืองเก่า ซึ่งอยู่ห่างจากป้ายรณรงค์ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2556ขนาดใหญ่เล็กน้อย มีข้อความว่า “อีก 200 เมตร ถึงจุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง” จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ รุดไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุพร้อมด้วยมูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศ หน่อยกู้ภัย ปภ.ขอนแก่น


ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งตามโครงการรถคันแรก ยี่ห้อ มาสด้า สีแดง ทะเบียน กท 1314 ขอนแก่น ตกลงไปในร่องถนนข้างทางจาก อ.บ้านไผ่เข้าอ.เมืองขอนแก่น สภาพรถพังยับทั้งคัน มี ทพ.กีรติ รัตนะกนกชัย  อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 155 – 159 ถ.หลังเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เป็นทันตแพทย์อยู่ที่ รพ.ขอนแก่น ติดอยู่ในที่นั่งคนขับสภาพอีดก๊อปปี้กับพวงมาลัยรถ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันงัดออกมาด้วยความยากลำบาก เวลาผ่านไปประมาณ 45 นาที จึงได้ช่วย ทพ.กีรติออกมาจากตัวรถได้ และนำส่ง รพ.ขอนแก่น เพื่อช่วยเหลือชีวิตเป็นการด่วน แต่ ทพ.กีรติ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา


ในที่เกิดเหตุพบรถตู้โดยสาร ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน นข – 5224 อุดรธานี ค้างอยู่บนไหล่ทางเส้นทางเข้าตัวเมืองขอนแก่น สภาพด้านหน้ารถถูกรถยนต์เก๋งเฉี่ยวชนได้รับความเสียหายไม่มากนัก และมีคนขับรถยนต์ตู้โดยสาร ทราบชื่อต่อมาว่า นายธิติกุล หมอกชัย อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 225 หมู่ 1 ต.โพธิ์ศรีสำราญ อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และในรถตู้มีผู้โดยสารอีก 8 คน ถูกนำส่งไปรักษาที่ รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น และทั้งหมดเป็นนักศึกษาปริญญาโทคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาวิทยบริการเฉลิมพระเกียรติ รุ่น 10 จ.หนองบัวลำภู


พ.ต.ท.ปรีชา อรรคฮาด พนักงานสอบสวน สบ.2 สภ.ย่อยเมืองเก่า เปิดเผยว่า นักศึกษาปริญญาโท ม.รามคำแหง ที่ได้รับบาดเจ็บครั้งนี้ ได้พากันไปปัจฉิมนิเทศที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง กทม. เพราะเหลืออีก 1 – 2 วิชาก็จะจบปริญญาโท จากนั้นได้เหมารถยนต์ตู้โดยสารของนายธิติกุลเดินทางจาก กทม. มาที่ จ.หนองบัวลำภู ซึ่งจะต้องผ่าน จ.ขอนแก่น ส่วน ทพ.กีรติได้เสร็จธุระที่ รพ.ขอนแก่นได้กลับบ้านพัก โดยได้ขับรถยนต์เก๋งคันแรกที่เป็นรถของตน ซึ่ง ทพ.กีรติได้ขับรถออกจากตัวเมืองขอนแก่นมาตามถนนมิตรภาพด้วยความเร็วสูง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถยนต์เก๋งของ ทพ.กีรติเสียการทรงตัว และบริเวณตรงนั้นเป็นทางโค้งเล็กน้อย มีความมืดมาก ทำให้รถยนต์เก๋งของ ทพ.กีรติตกไปในร่องกลางของถนนมิตรภาพ พร้อมกับหมุนคว้างไปชนกับต้นไม้ไม่ใหญ่นักที่ปลูกอยู่ในร่องกลางถนนจนหักออกมา และรถยนต์เก๋งของ ทพ.กีรติหมุนพุ่งเข้าไปชนกับรถยนต์ตู้โดยสารของนายธิติกุลที่มีกลุ่มของนักศึกษาปริญญาโทเป็นผู้โดยสาร จนรถยนต์เก๋งและรถยนต์ตู้โดยสารปะทะกันอย่างแรงและไหลตกไปในร่องถนนข้างทางทั้งคู่ มี ทพ.กีรติบาดเจ็บสาหัสไปเสียชีวิตที่ รพ.ขอนแก่น และมีคนเจ็บจากในรถยนต์ตู้โดยสารประมาณ 8 คน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์