ช็อค!กลางงานสงกรานต์ บุกยิงแสกหน้าดับกำนันอั้น นายกอบต.เมืองคอน กระสุนถล่มกันเละ ฝูงชนหนีตาย

ช็อค!กลางงานสงกรานต์ บุกยิงแสกหน้าดับกำนันอั้น นายกอบต.เมืองคอน กระสุนถล่มกันเละ ฝูงชนหนีตาย


เมื่อเวลา 21.15 น. วันที่ 10 เมษายน   พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เผ่าชู ผกก.สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่า  มีเหตุยิงนายก อบต.บ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ในงานเทศกาลสงกรานต์ บริเวณสนามหน้า อบต.บ้านตูล จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.รณพงษ์  ทรายแก้ว ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พนักงานสอบสวน ตำรวจสายตรวจสายสืบ รีบรุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุบริเวณด้านหน้าเวทีกลาง  พบกองเลือดกองใหญ่   มีผู้บาดเจ็บคืออ  นายอั้น รักษาชล หรือ “กำนันอั้น”  อายุ 72 ปี นายก อบต.บ้านตูล  อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกโม่ยังไม่ทราบขนาดเข้าที่ศีรษะด้านหน้าซ้ายทะลุ ท้ายทอย 1 นัด บรรดาลูกน้องของนายอั้น ได้นำร่างโชกเลือดของนายอั้น ส่ง รพ.ชะอวด แต่อาการสาหัสมากจึงนำส่งต่อไปยัง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช แพทย์ได้ระดมให้การช่วยเหลือ เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิต ในเวลา 23.00 น.คืนเดียวกัน


จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่านายอั้น นับเป็นนักการเมืองท้องถิ่นอาวุโสชื่อดัง เป็นผู้นำท้องถิ่นมาตั้งแต่ผู้ใหญ่บ้าน จนกระทั่งเป็นกำนัน และนายก อบต.บ้านตูล เป็นผู้มีบารมีกว้างขวางมากที่สุดคนหนึ่ง  วันเกิดเหตุนายอั้น ได้จัดงานรดน้ำผู้สูงอายุเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2556 โดยช่วงกลางคืนได้ว่า  จ้างรำวงเวียนครกคณะ   "เณรเอพาเพลิน"  มาแสดง ท่ามกลางประชาชนหลายร้อยคนมาร่วมในงาน  ก่อนเกิดเหตุนายอั้น ในฐานะประธานในพิธีได้ขึ้นกล่าวเปิดงานบนเวทีกลางประมาณ 5 นาที จากนั้นได้เดินลงจากเวทีมาด้านหน้าเวที ได้มีคนร้าย 1 คน เดินตรงเข้าไปหาก่อนจับคอนายอั้น ผู้บาดเจ็บโน้มลงมาและใช้อาวุธปืนจ่อยิงกลางแสกหน้า 1 นัด จนนายอั้นล้มฟุบแน่นิ่งจมกองเลือด หลังจากนั้นมือปืนได้ยิงขึ้นฟ้าเปิดทางอีกหลายนัดก่อนวิ่งหลบหนีออก นอกบริเวณงาน


ขณะเดียวกันทีมงานของมือปืนอีกหลายคนที่รายรอบออยู่ด้านนอกยิงปืน ขึ้นฟ้ารับอีกหลายนัด ส่วนลูกน้องของนายอั้น เมื่อหายจากอาการตกใจ   พยายามวิ่งไล่ตามคนร้ายและยิงใส่คนร้ายหลายนัด จึงเกิดการยิงโต้ตอบกันอย่างถี่ยิบไม่น้อยกว่า 20 นัด  จนผู้คนที่มาเที่ยวงานวิ่งหลบกระสุนหนีตายกันกันชุลมุนวุ่นวาย  ก่อนที่กลุ่มคนร้ายพากันขึ้นรถยนต์ไม่ทราบสียี่ห้อและทะเบียนขับหลบหนีไป อย่างรวดเร็ว


สำหรับสาเหตุสันนิษฐานว่า อาจมาจากความขัดแย้งเรื่องการเมืองท้องถิ่น ที่มีกลุ่มอิทธิพลอีกกลุ่มหนึ่งพยายามที่จะแย่งอำนาจในการบริหาร อบต.บ้านตูล โดยลงผู้สมัครลงรับการเลือกตั้งทั้งในตำแหน่งนายก อบต.และสมาชิก แต่ก็พ่ายแพ้การเลือกตั้งทุกครั้ง โดยเฉพาะครั้งล่าสุดฝ่ายตรงข้ามได้ทุ่มเงินอย่างมหาศาลเพื่อล้มนายอั้นให้ ได้ ซึ่งผลการเลือกตั้งปรากฏว่านายอั้น ชนะการเลือกตั้งเพียง 10 คะแนน สร้างความโกรธแค้นให้กับทีมการเมืองฝ่ายตรงข้ามเป็นอย่างมาก จึงพยายามตามสังหารนายอั้น มาตลอด โดยนายอั้น ก็ทราบดีว่าถูกมือปืนตามสังหารจึงพยายามระมัดระวังตัวเป็นพิเศษ แต่ไม่คิดว่ามือปืนจะกล้าหาญบุกเข้าไปก่อเหตุในงานรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุใน เทศกาลสงกรานต์ ท่ามกลางสายตาผู้คนที่มาเที่ยวงานหลายร้อยคน


ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.รณพงษ์  ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องของ สภ.ชะอวด เพื่อวางแผนและกำชับให้เร่งสอบสวนสืบสวนติดตามจับกุมตัวมือปืนและผู้บงการมา ดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีที่อุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง โดยคาดว่าทีมสังหารจะนายอั้นในครั้งนี้มีผู้ร่วมทีมไม่น้อยกว่า 5 คน โดยเป็นการสนธิกำลังกันระหว่างมือปืนทีมในพื้นที่กับทีมมือปืนในซุ้มของผู้ มีอิทธิพลใน จ.พัทลุง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพอจะทราบกลุ่มมือปืนและบงการแล้ว  โดยได้สั่งการให้ พ.ต.อ.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ ผกก.สส.บก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พร้อม พ.ต.ท.โชคดี ศรีเมือง รอง ผกก.สส.นำกำลังลงพื้นที่เพื่อเร่งสอบสวนสืบสวนติดตามจักกุมมือปืนและผู้ บงการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์