เด็กไทยแห่เปิดพอร์ตเล่นหุ้นมากขึ้น-เข้าคอร์สติวเข้ม

เด็กไทยแห่เปิดพอร์ตเล่นหุ้นมากขึ้น-เข้าคอร์สติวเข้ม


 เทรนด์การลงทุนตลาดหุ้นพบเด็กไทยสนใจเปิดพอร์ตเล่นหุ้นมากขึ้น เข้าคอร์สอบรม-ซื้อหนังสือศึกษาด้วยตนเอง

           เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภาวิช กลิ่นประทุม นักลงทุนตลาดหลักทรัพย์ กล่าวถึงเทรนด์การลงทุนตลาดหุ้นในปัจจุบันว่า การเล่นหุ้นได้กลายเป็นกระแสฮิต เพราะมองว่าได้เงินง่ายและเร็ว แต่นักเล่นหุ้นมือใหม่กว่า 80 เปอร์เซ็นต์จะขาดทุนในระยะเริ่มแรก เพราะมักซื้อหุ้นตามข่าวหรือไม่ก็ซื้อหุ้นที่มีราคาสูงมากอยู่แล้ว แต่หากผ่านจุดนี้ไปได้ก็จะเรียนรู้และมีความชำนาญมากขึ้นเข้าใจหุ้นมากขึ้น ซึ่งจะสร้างกำไรในภายหลัง

           โดยปัจจุบันนี้มีเด็กวัยรุ่นเข้ามาให้ความสนใจมากขึ้นเด็กบ้างคนอายุยังไม่ถึงก็ให้พ่อแม่เปิดพอร์ตให้ หลายคนศึกษาจากหนังสือหรือเข้าอบรมหลักสูตรต่าง ๆ
และหลายสำนักพิมพ์ที่เคยผลิตหนังสือในแนวการลงทุนก็หันมาทำการพัฒนาองค์กรให้ครบวงจรด้านการลงทุน ที่มีทั้งหนังสือและคอร์สอบรมความรู้เรื่องหุ้นตั้งแต่ความรู้พื้นฐานไปถึงเทคนิคต่าง ๆ อย่างไรก็ตามการศึกษาพร้อมกับลงมือทำไปด้วยจะทำให้เข้าใจมากขึ้น

           ทั้งนี้ นายภาวิช ระบุด้วยว่า มื่อเทียบความสำเร็จผู้เล่นหุ้นระหว่างเด็กกับผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่มีโอกาสสำเร็จมากกว่าเด็กแต่การเริ่มลงทุนตั้งแต่เด็กเป็นเรื่องดี ตนสนับสนุนให้เริ่มตั้งแต่เด็ก เพราะเด็กมีโอกาสแก้ตัวได้ เหมือนการปั่นจักรยาน ไม่มีใครปั่นแล้วไม่เคยล้ม แต่เมื่อปั่นเยอะ ๆ ก็จะมีประสบกาณ์ว่าควรปั่นอย่างไรไม่ให้ล้ม และถ้าให้คนแก่กับเด็กมาหัดจักรยานพร้อมกัน การหัดปั่นในวัยเด็กเป็นเรื่องที่ง่ายกว่าเพราะเมื่อล้มก็ลุกขึ้นมาปั่นใหม่ได้ แต่ถ้าเป็นคนแก่ล้มไปก็มีความเสี่ยงบาดเจ็บมากกว่าเด็กและฟื้นตัวยากกว่าเด็ก สำหรับการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ ถ้าถามว่ารวยไหม ตนบอกได้เลยว่า ถ้าใครอยู่ในการลงทุนนี้เกิน 10 ปี ต้องรวยแน่

           ขณะที่ทางด้าน นายศรีนวล ก้อนศิลา ผู้ช่วยผู้อำนวยการซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ ด้านการตลาดและสินค้า เปิดเผยว่า หนังสือด้านบริหารธุรกิจติดอันดับ 4 ของหนังสือขายดีตามมูลค่าการขาย และใน 50 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายในหมวดนี้ เป็นหนังสือด้านหุ้น และการลงทุนธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งเทคนิคการเล่นหุ้นและหุ้นสำหรับมือใหม่เป็นหัวข้อที่ได้รับความสนใจมากที่สุด โดยกลุ่มผู้อ่านมีตั้งแต่ระดับนักศึกษาไปถึงวัยทำงาน

           และเป็นที่น่าสังเกตว่า ปัจจุบันมีการบรรยายเรื่องหุ้นในสถาบันระดับอุดมศึกษามากขึ้นและได้รับความสนใจจากนักศึกษาไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่เพียงแค่นักศึกษาที่สนใจการอบรมเรื่องหุ้นแต่บุคคลในวัยทำงานปัจจุบันก็นิยมศึกษาและเล่นหุ้นเป็นงานอดิเรกเช่นกัน



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์