หมอปัดข่าวขน-เห็บสุนัขฝังปอดเจ้าคุณไกร

หมอปัดข่าวขน-เห็บสุนัขฝังปอดเจ้าคุณไกร


ผู้อำนวยการโรงพยาบาล "สวรรค์ประชารักษ์" ปัดข่าว "ขน-เห็บ" สุนัขเข้าไปอยู่ในปอดเจ้าคุณไกร เกจิชื่อดังเมืองปากน้ำโพ แจงเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะ 4 รุมเร้า

จากกรณีมีสื่อโทรทัศน์ และหนังสือพิมพ์บางสังกัดนำเสนอข่าวอาการอาพาธหนักของพระนิภากรโสภณ หรือเจ้าคุณไกร เจ้าคณะอำเภอหนองบัว จ.นครสวรรค์ เกจิชื่อดังศิษย์สายหลวงพ่อเดิม พระครูนิวาสธรรมขันธ์ วัดหนองโพ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เกิดอาพาธเข้าพักรักษาอาการ ที่รพ.สวรรค์ประชารักษ์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ พร้อมระบุข้อมูลด้วยว่า พบเห็บหมัด ภายในโพรงจมูก และมีขนสุนัขอยู่ในปอดอีกจำนวนมาก พร้อมถูกเคลื่อนย้ายส่งไปรักษาตัว ที่ รพ.ศิริราชแล้ว สร้างความตกอกตกใจให้กับศิษยานุศิษย์และผู้ให้ความเคารพนับถือศรัทธาเป็นจำนวนมากนั้น
 

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่รพ.สวรรค์ประชารักษ์ และพบว่า พระนิภากรโสภณ ยังคงนอนพักรักษาอาการอาพาธอยู่ภายในห้องไอซียู ชั้น 2 รพ.สวรรค์ประชารักษ์ ในสภาพที่แพทย์ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากพระนิภากรโสภณ มีอาการไม่รู้สึกตัว ซึ่งเป็นผลมาจากอาการน้ำท่วมปอด และมีอาการช็อกมาตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา ส่วนอาการอาพาธก่อนหน้านี้ทราบว่า เกิดจากโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ขณะที่บรรยากาศบริเวณนอกห้องไอซียู พบว่ามีลูกศิษย์ลูกหาที่เคารพศรัทธา พระนิภากรโสภณ ต่างเดินทางมาเยี่ยมเยียนติดตามอาการอย่างไม่ขาดสาย
 

นพ.สุนทร ไกรสุวรรณ์ แพทย์ด้านอายุรกรรม แพทย์เจ้าของไข้ ไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยมพระนิภากรโสภณแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตาม อนุญาตให้เยี่ยมได้เฉพาะพี่น้องและญาติใกล้ชิด พระนิภากรโสภณเท่านั้น
 

ทั้งนี้ขณะผู้สื่อข่าวกำลังเก็บภาพบรรยากาศบริเวณหน้าห้องไอซียู ปรากฏว่ามีหญิงสูงอายุรายหนึ่ง เดินเข้ามาสอบถามด้วยสีหน้าไม่ค่อยสู้ดี พร้อมกล่าวในเชิงตำหนิว่า เสนอข่าวไปได้อย่างไร ว่า พบเห็บหมัดอยู่ในร่างกายของท่านเจ้าคุณไกร เพราะไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด จนทำให้ผู้สื่อข่าวต้องรีบอธิบายทำความเข้าใจให้ทราบ พร้อมสอบถามข้อเท็จจริงกับหญิงสูงอายุคนดังกล่าว โดยระบุถึงกระแสข่าวที่มีสื่อบางสังกัดนำเสนอออกไปก่อนหน้านี้นั้น ไม่เป็นความจริง และท่านเจ้าคุณไกร ไม่ได้ถูกส่งตัวไปรักษาอาการอาพาธ ที่ รพ.ศิริราช แต่อย่างใด 
 

ขณะที่ นพ.ศักดิ์ชัย นิลวัชรารัง ผอ.รพ.สวรรค์ประชารักษ์ กล่าวยืนยันด้วยว่า จากการตรวจรักษาอาการพระนิภากรโสภณ ไม่พบเห็บหมัด รวมถึงขนสุนัขภายในร่างกายของพระนิภากรโสภณ แต่อย่างใด โดยก่อนหน้านี้ พระนิภากรโสภณ ได้เข้ารับการรักษาอาการโรคเบาหวานมาหลายโรงพยาบาลแล้ว จนกระทั่งเมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้มาเข้ารับการรักษาอาการอาพาธ ที่ รพ.สวรรค์ประชารักษ์ และคณะแพทย์ได้ตรวจสอบใบรายงานอาการป่วยแล้วพบว่า พระนิภากรโสภณ อาพาธด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ระยะที่ 4 จากนั้นมีอาการทรุดลงเรื่อย ๆ  จนกระทั่งถึงวันที่ 8 เม.ย. เกิดอาการน้ำท่วมปอด พร้อมกับช็อก และหยุดหายใจไปนานเกือบ 10 นาที จนทำให้แพทย์เจ้าของไข้ต้องรีบนำตัวเข้ารักษาภายในห้องไอซียูเป็นการด่วน จนถึงขณะนี้อาการอาพาธของพระนิภากรโสภณ ยังไม่ดีขึ้นแต่อย่างใด


"จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบเหมือนกันว่าไปเอาข่าวมาจากไหนมานำเสนอ แต่เท่าที่ทราบพระนิภากรโสภณ ชอบเลี้ยงสุนัข และมักจะนำสุนัขเข้าไปนอนด้วยเสมอ จนอาจเป็นสาเหตุหนึ่งทำให้เกิดข่าวลือขึ้น แต่อย่างไรก็ดี ในส่วนของทางโรพยาบาล ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะได้เอ็กซเรย์ตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว ไม่พบเห็บหมัดหรือขนสุนัขตามที่ข่าวได้เผยแพร่แต่อย่างใด" นพ.ศักดิ์ชัย ชี้แจง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์